menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 18/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:53 18/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 18/12/2020.

Các sản phẩm nhóm đậu tương sẽ giằng co mạnh trong phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch 17/12, giá đậu tương đã lần đầu tiên đóng cửa vượt lên trên mức 1200, kể từ tháng 8/2014 đến nay. Xu hướng tăng được hỗ trợ rất mạnh từ các thông tin “bullish” cùng một lúc: số liệu bán hàng tốt hơn dự đoán của thị trường, biểu tình kéo dài và thời tiết không thuận lợi tại Argentina, cộng thêm việc đồng Dollar sụt giảm mạnh giúp đồng Real tiếp tục duy trì ở mức cao.

Giá đậu tương vẫn đang tiếp tục mạnh lên trong sáng nay, nhờ tâm lý tích cực của thị trường sau khi giá vượt lên được mức kháng cự quan trọng. Cùng với việc một loạt các vị thế bán khống buộc phải đóng trạng thái khi chạm mức stoploss càng khiến giá tăng vọt ngay sau đó.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Dollar Index giảm mạnh về dưới mức 90 tiếp tục hỗ trợ giá bông và cà phê
Kết thúc phiên giao dịch 17/12, giá cà phê Arabica giữ nguyên ở mức 126.60 cent/pound với các khoảng dao động tương tự phiên trước đó. Trong khi đó, giá Robusta tiếp tục tăng nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp lên mức 1387 USD/tấn.
Giá cà phê Arabica đã bị đẩy xuống bởi mức kháng cự 128 lần thứ 2 trong tuần này, cho thấy xu hướng tăng đang có phần chững lại. Cơ quan Cung ứng Lương thực Brazil (CONAB) nâng ước tính sản lượng cà phê niên vụ 2020/21 của Brazil lên mức63.1 triệu bao, tăng 2.2 triệu bao so với con số 61.6 triệu bao ở báo cáo trước, cũng góp phần tạo sức ép lên giá Arabica trong phiên hôm qua. Bên cạnh đấy, thời tiết tại Minas Gerais đã bắt đầu có mưa trở lại, và dự kiến sẽ nhận được nhiều mưa hơn nữa trong cuối tháng này, cũng tác động “bearish” đến giá. Tuy nhiên, trong bối cảnh đồng Dollar còn khả năng suy yếu, và kỳ vọng vào việc vaccine được triển khai sẽ hỗ trợ kinh tế phục hồi, thì xu hướng chững lại này có thể chỉ là ngắn hạn.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bạc có thể trải qua sự điều chỉnh nhẹ trong ngày hôm nay
Các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt cho thấy sắc xanh khi đóng cửa ngày hôm qua 17/12. Trong đó, bạc tiếp tục là mặt hàng sở hữu mức tăng mạnh nhất, khi đóng cửa tăng tới 4.51% lên mức 26.181 USD/ounce khi kết phiên, qua đó nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ ba liên tiếp.
Chỉ số Dollar Index tiếp tục trượt dài trong ngày hôm qua, đóng cửa xuống dưới mức 90 điểm, lần đầu tiên kể từ tháng 04/2018, tạo môi trường lý tưởng cho đà tăng giá của bạc và vàng. Tâm lý “bullish” của kim loại quý trong ngày hôm qua được hỗ trợ bởi những kỳ vọng của thị trường vào gói kích thích kinh tế tại Mỹ, cũng như những chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu bắt đầu điều chỉnh và tích lũy trong ngắn hạn
Giá dầu thô thế giới tăng mạnh trong phiên ngày hôm qua với lực hỗ trợ chủ yếu đến từ những thông tin về vaccine Covid-19 và quá trình đàm phán gói kích kinh tế của Quốc hội Mỹ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được xác nhận đã nhiễm Covid-19 trong hôm qua đã tạo thêm nhiều rủi ro cho thị trường dầu thô. Mặc dù vaccine đã được triển khai, nhưng vẫn cần thời gian để có thể tiêm chủng cho người dân và trong thời gian đó, những diễn biến của dịch Covid-19 vẫn sẽ là yếu tố rủi ro tiềm ẩn trên thị trường.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc