menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 24/3/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:54 24/03/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 24/3/2021.

Giá ngô và lúa mỳ giảm trở lại sau khi tăng mạnh trong phiên hôm qua

Giá ngô tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ những động lực từ nhu cầu của thị trường Trung Quốc.

Sau bốn đơn hàng lớn liên tiếp trong tuần trước, các khách hàng Trung Quốc lại một lần nữa biến mất trong hai phiên đầu tuần này, tạo nên không ít áp lực đối với ngô Mỹ. Trong khi đó, quá trình gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil đang dần hoàn thành nhờ điều kiện thời tiết trở nên khô ráo hơn. Tuy vậy, do phần lớn diện tích ngô được gieo trồng ngoài khung thời gian lý tưởng khiến cho mùa vụ vẫn phải chịu nhiều rủi ro.

Trong khi đó, quá trình gieo trồng ngô tại Mỹ cũng đã được tiến hành, với 38% diện tích dự kiến trồng ngô tại Texas đã được gieo hạt.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô vẫn không thể phá vỡ được mức giá 557 để tăng lên và đã quay đầu giảm ngay từ mức 555 trong phiên hôm qua. Vì vậy, trong phiên hôm nay nhiều khả năng giá sẽ giảm trở lại về vùng hỗ trợ của hai đường Senkou Span với vùng giá mục tiêu trong khoảng 545.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-giam-tro-lai-sau-khi-tang-manh-trong-phien-hom-qua.html

 

Giá đường có thể sớm phục hồi sau một tháng giảm mạnh vừa qua

Kết thúc phiên giao dịch 23/03, giá đường và các loại cà phê đều suy yếu theo đà giảm chung của phần lớn thị trường hàng hóa.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa giảm rất mạnh gần 2% xuống mức thấp nhất kể từ 16/02 đến nay, chủ yếu do tác động từ việc các nước lớn ở châu Âu quyết định kéo dài lệnh phong tỏa đến giữa tháng Tư. Việc tăng cường cách ly xã hội sẽ phải ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ trong thời gian tới, đặc biệt là khi các nhà hàng buộc phải đóng cửa trong dịp Lễ Phục sinh.

Tốc độ triển khai vaccine rất chậm, ngoại trừ ở Anh và Mỹ cũng đang dấy lên lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 3 trên toàn cầu. Phần lớn các ca dương tính mới tại châu Âu gần đây đều là các biến chủng mới, với mức độ lây lan mạnh hơn. Và trong bối cảnh nền kinh tế các nước châu Âu vẫn đang kiệt quệ vì 2 đợt sóng trước đó, đã khiến cho đồng Dollar tăng trở lại, bất chấp việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ suy yếu.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-co-the-som-phuc-hoi-sau-mot-thang-giam-manh-vua-qua.html

 

Giá đồng gặp nhiều bất lợi khi đại dịch Covid- 19 chuyển biến phức tạp

Đóng cửa ngày giao dịch 23/3, bảng giá nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tràn ngập sắc đỏ. Trong đó, giá đồng giảm 1.45 %, kết phiên xuống mức 4.08 USD/pound, khi đồng USD hồi phục mạnh và những lo ngại về sụt giảm nhu cầu gia tăng trên toàn thế giới.

Chỉ số Dollar Index hồi phục mạnh, vượt qua ngưỡng 92.0 điểm khi đóng cửa phiên hôm qua. Những ảnh hưởng từ đà giảm của giá dầu thô thế giới và sự suy yếu của thị trường chứng khoán Mỹ cũng là yếu tố quan trọng gây áp lực lên giá đồng trong phiên hôm qua.

Trong ngày hôm nay, MXV News cho rằng giá đồng sẽ tiếp tục giảm, dự kiến dao động trong khoảng giá 4.0 – 4.3 USD/pound, khi nhu cầu có dấu hiệu suy yêu và những lo ngại về gián đoạn nguồn cung gần như đã được gỡ bỏ hoàn toàn.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-gap-nhieu-bat-loi-khi-dai-dich-covid-19-chuyen-bien-phuc-tap.html

 

Dầu thô WTI sẽ tiếp tục giảm do tồn kho tăng trong tuần trước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/03, giá dầu thô WTI giảm 6.17% xuống còn 57.76 USD/thùng do lo ngại về dịch bệnh tại châu Âu. Hiện nay, Đức và Hà Lan phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội trong khi gần 1/3 nước Pháp áp dụng phong tỏa do số ca nhiễm tăng mạnh.

MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 57.00 – 58.15.

Áp lực lớn nhất lên giá sẽ là báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API). Theo API, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 2.9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/03, ngược với dự đoán giảm 0.3 triệu thùng. Điều này cho thấy nhu cầu dầu thô nội địa giảm, tuy nhiên giá sẽ không giảm quá sâu do tồn kho xăng giảm 3.7 triệu thùng. Trong quá trình lọc dầu, xăng là 1 sản phẩm lọc dầu được sản xuất nhiều nhất từ 1 thùng dầu thô.

https://www.mxv.com.vn/dau-tho-wti-se-tiep-tuc-giam-do-ton-kho-tang-trong-tuan-truoc.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc