menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 25/2/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

15:40 25/02/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 25/2/2021.

Nhóm đậu tương có thể sẽ biến động phức tạp do tác động trái chiều của các yếu tố cơ bản và kỹ thuật

Nhóm đậu tương tăng giá trong phiên hôm qua nhờ những dự báo về mưa kéo dài tại Brazil sẽ khiến hoạt động thu hoạch đậu tương tại nước này tiếp tục bị trì hoãn, làm nguồn cung thu hẹp trong ngắn hạn.

Tuy vậy, các nhà phân tích vẫn có những dự báo rất tích cực về sản lượng đậu tương của Mỹ trong niên vụ 2020/21. Khảo sát của Reuters cho thấy trung bình dự báo ở mức cao kỷ lục 132.89 triệu tấn, với 12/13 nhà phân tích được khảo sát dự báo sản lượng ở trên mức 130 triệu tấn.

Sản lượng tăng cao sẽ là sức ép lớn tới giá đậu tương, mặc dù sẽ chưa phản ánh hoàn toàn vào giá trong thời điểm này do những lo ngại về quá trình thu hoạch tại Brazil.

Một yếu tố hỗ trợ khác là thời tiết tại Argentina, khi nhiệt độ đang tăng cao và độ ẩm đất xuống thấp đang gây sức ép lên câu trồng tại nước này.

Trong khi đó, dữ liệu cảng biển cho thấy tốc độ xuất khẩu đậu tương của Brazil đang tiếp tục tăng vào cuối tháng, với xuất khẩu cả tháng được dự báo ở mức 5 – 5.5 triệu tấn.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-co-the-se-bien-dong-phuc-tap-do-tac-dong-trai-chieu-cua-cac-yeu-to-co-ban-va-ky-thuat.html

 

Giá cà phê trên 2 sàn có thể tiếp tục trái chiều trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch 24/02, giá cà phê trên 2 sàn diễn biến trái chiều, trong khi giá đường hồi phục trở lại từ mức hỗ trợ nhờ dầu thô tăng mạnh trở lại.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm 0.76% về mức 137.25 cent/pound trong phiên hôm qua. Giá tiếp tục hướng đến vùng giá 140 cents vào đầu phiên như MXV News đã dự đoán trước đó đồng nhờ việc Dollar suy yếu. Tuy nhiên, chỉ số Dollar Index tăng mạnh trở lại khi vào phiên tối và lực bán kỹ thuật ở mức kháng cự tâm lý quan trọng trên đã khiến giá giảm sâu trở lại.

Thời tiết bất lợi không chỉ đang tác động đến Brazil mà còn với Colombia, quốc gia xuất khẩu Arabica lớn thứ 2 thế giới. La Nina gây ra khô hạn ở các vùng gieo trồng ở phía nam của Nam Mỹ nhưng lại khiễn gia tăng lượng mưa ở phía bắc. Mây bao phủ làm cho thời gian ban ngày giảm, cùng với nhiệt độ hạ thấp và lượng nước dư thừa, khiến sản lượng tại Colombia năm nay dự kiến sẽ thấp hơn 6% so với năm ngoái. Kết hợp với bối cảnh dịch bệnh có chiều hướng suy giảm và lạm phát gia tăng, sẽ là các yếu tố hỗ trợ tích cực với giá cà phê về dài hạn.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-tren-2-san-co-the-tiep-tuc-trai-chieu-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá bạc đi ngang chờ số liệu báo cáo thất nghiệp hàng tuần Hoa Kỳ

Sắc xanh bất ngờ chiếm ưu thế trên bảng giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam khi đóng cửa phiên hôm qua. Trong đó, giá bạc tăng 0.62% lên mức 27.859 USD/ounce, ngược chiều với giá vàng thế giới.

Đồng Dollar thay đổi không đáng kể khi chỉ số Dollar Index đóng cửa ở mức 90.18 điểm trong ngày giao dịch hôm qua. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt cho thấy sắc xanh, sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell công bố lãi suất cho vay sẽ duy trì ở mức thấp và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng 1 năm.

Những phát biểu trong phiên điều trần của chủ tịch Fed Jerome Powell trong ngày hôm qua có thể sẽ tiếp tục tác động tới giá kim loại quý trong phiên hôm nay. Theo đó, ông Powell cho biết những ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ thực hiện những chính sách tiền tệ phù hợp, khi mà nền kinh tế nước này vẫn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-di-ngang-cho-so-lieu-bao-cao-that-nghiep-hang-tuan-hoa-k.html

 

Giá dầu thô WTI tiếp tục tăng sau khi phá vỡ vùng kháng cự quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/02, giá dầu thô WTI tăng 2.5% lên mức 63.22 USD/thùng. Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự báo giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 63.15 – 63.65 do đã phá vỡ thành công vùng kháng cự mạnh 63.00. Giá dầu sẽ được hỗ trở bởi các thông tin mới.

Ngoài việc các hạn chế bắt đầu được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới, số ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu cũng đang có dấu hiệu giảm dần. Do đó, nhu cầu trong khu vực có thể sẽ tăng lên, nhất là khi tốc độ tiêm chủng cũng đang tăng. Bên cạnh đó, tồn kho của các sản phẩm lọc dầu trong tuần kết thúc ngày 19/02 đã giảm xuống mức thấp gần nhất trong vòng 1 năm qua. Do đó, mặc dù tồn kho dầu thô thương mại tăng 1 triệu thùng thì nỗi lo về chênh lệch cung – cầu thị trường cũng giảm bớt.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tiep-tuc-tang-sau-khi-pha-vo-vung-khang-cu-quan-trong.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc