menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 28/01/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

17:08 28/01/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 28/01/2021.

Giá bạc biến động lình xình với biên độ lớn trước kết quả của cuộc họp Ủy ban thị trường mở

Kết thúc ngày giao dịch 27/01, bảng giá các mặt hàng kim loại được áp đảo bởi sắc đỏ. Giá bạc kì hạn tháng 03 giảm nhẹ 0.58% xuống còn 25.389 USD/ounce, tuy nhiên kim loại này đã trải qua phiên giao dịch biến động giằng co với biên độ khá lớn.

Đồng Dollar Mỹ đóng cửa hồi phục mạnh trong phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh lên mức 90.65 điểm, mức cao nhất được ghi nhận trong vòng 1 tuần. Các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ trong ngày hôm qua đều cho thấy những mức giảm mạnh, khi lực bán từ các nhà giao dịch nghiệp dư chiếm ưu thế trên thị trường.

Cuộc họp Ủy ban thị trường mỏ (FOMC) của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lại không mang đến những tác động đáng kể đối với thị trường kim loại quý. Theo đó, Fed tiếp tục duy trì lãi suất cho vay ở mức gần 0%, cũng như chương trình mua tài sản trị giá ít nhất 120 tỉ USD mỗi tháng, đúng như những dự đoán trước đó của thị trường. Fed cũng cho biết tốc độ hồi phục kinh tế đã được cải thiện trong thời gian gần đây, tuy nhiên những rủi ro tiềm ẩn khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vẫn là rất đáng lưu ý. Những phát biểu của Fed trong cuộc họp này mang tính chất “nước đôi”, khi không cho thấy được định hướng rõ ràng cũng như các điều chỉnh cụ thể, một lần nữa lại đem đến sự hoang mang đến cho giới đầu tư.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-bien-dong-linh-xinh-voi-bien-do-lon-truoc-ket-qua-cua-cuoc-hop-uy-ban-thi-truong-mo.html

 

Giá cà phê Arabica có thể tiếp tục tăng nhờ thời tiết bất lợi tại Brazil

Kết thúc phiên giao dịch 27/01, giá các mặt hàng cà phê và đường đồng loạt tăng nhẹ nhờ các yếu tố kỹ thuật giống như MXV News đã dự đoán.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tăng 0.8% lên mức 125.50 cent/pound. Việc giá vượt lên được trên mức kháng cự quan trọng 125 sẽ có tác động tâm lý khá tích cực đến trị trường trong phiên hôm nay. Nhất là trong bối cảnh dự báo sẽ có ít mưa dẫn đến độ ẩm suy giảm đáng kể ở bang Minas Gerais trong 10 ngày tới. Hiện tại cây cà phê đang trong giai đoạn làm đầy hạt nhân khá quan trọng, nên việc mưa ít sẽ tác động rất mạnh đến năng suất. Không những vậy, năm nay còn là năm giảm trong chu kỳ 2 năm của cây cà phê, tiếp tục là các yếu tố “bullish” đến giá cà phê trong thời gian tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-arabica-co-the-tiep-tuc-tang-nho-thoi-tiet-bat-loi-tai-brazil.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng nhờ báo cáo của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/01, giá dầu thô WTI tăng 0.46% lên mức 52.85 USD/thùng.

Trong hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tăng nhờ báo cáo của Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Trong ngày hôm qua, EIA cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 9.9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 22/01, nhiều hơn khoảng 4.6 triệu thùng so với con số API công bố. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 4 tuần qua nên sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ giá. Tuy nhiên, đà tăng sẽ bị hạn chế vì tồn kho xăng tăng gần 2.5 triệu thùng trong tuần trước, cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm lọc dầu giảm.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tiep-tuc-tang-nho-bao-cao-cua-eia.html

 

Các yếu tố hỗ trợ không đủ mạnh để giúp giá ngô và lúa mỳ tiếp tục tăng

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá ngô tăng nhẹ nhờ những động lực từ nhu cầu ngô của thị trường Trung Quốc.

Dù đã có lúc vượt qua mức đỉnh cũ, nhưng giá ngô không thể giữ vững được mức giá này trước áp lực chốt lời quá lớn sau khi giá chạm mức cao nhất 7.5 năm. Thị trường có một kỳ vọng lớn về sự hỗ trợ của nhu cầu ngô từ Trung Quốc đối với giá ngô CBOT. Mặc dù nhu cầu thực tế của thị trường Trung Quốc là rất lớn, tuy nhiên nhu cầu này khó có thể tiếp tục thực tế hóa bằng những đơn hàng lớn như hai đơn hàng gần đây trong phần còn lại của năm.

Trung Quốc sắp bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và nhu cầu đảm bảo nguồn cung ngô có thể là lý giải cho những đơn hàng rất lớn hiện tại. Và kể cả khi với lực hỗ trợ của chúng, giá ngô vẫn không thể vượt qua mức 540.

Dù vậy, giá ngô vẫn còn nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố nguồn cung Brazil. Tiến độ ngô vụ 2 của nước này đang diễn ra rất chậm, chủ yếu do sự trì hoãn từ đầu niên vụ, việc có thể dẫn tới sự sụt giảm trong sản lượng ngô của niên vụ chính của Brazil.

https://www.mxv.com.vn/cac-yeu-to-ho-tro-khong-du-manh-de-giup-gia-ngo-va-lua-my-tiep-tuc-tang.html

Nguồn:VITIC/Reuters

Link gốc