menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

14:35 04/05/2024

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 55 (FIA 55) sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 29/6/2024 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
 
Đây là sự kiện thương mại đa ngành lớn nhất Algeria với diện tích gian hàng dự kiến lên tới 25.000 m2 và 638 nhà trưng bày, trong đó một nửa dành cho các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 30 nước. Theo Ban tổ chức, hiện đã có khoảng 300 doanh nghiệp đăng ký tham dự sự kiện trong đó Thổ Nhĩ Kỳ là khách mời danh dự. Hội chợ được kỳ vọng sẽ đón 500.000 khách tham quan trong đó khoảng 450.000 là các cơ quan, doanh nghiệp.
Các lĩnh vực liên quan bao gồm nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp hóa chất, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp điện, công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện tử, xây dựng, công trình công cộng và dịch vụ. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa, bên lề Hội chợ còn diễn ra Hội thảo giao thương B to B giữa các doanh nghiệp.
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp các nước gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, giao dịch và ký kết hợp đồng không những với các khách hàng sở tại mà với các đối tác đến từ châu Phi, châu Âu và châu Mỹ. Năm 2023, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Algeria đạt khoảng 250 triệu USD, tăng 68% so với năm 2023. Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu chính sang Algeria gồm nông sản (cà phê thô, cơm dừa, hạt điều, hạt tiêu, gia vị khác), thủy hải sản (cá tra, ba sa, cá ngừ, mực), nguyên liệu ngành bao bì, in ấn, hóa chất, sản phẩm sắt thép, vv.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria sẽ thuê 01 gian hàng 9m2 để trưng bày catalogue và hàng mẫu của doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam tham gia sẽ được hỗ trợ gian hàng miễn phí trong phạm vi diện tích nói trên. Nếu doanh nghiệp muốn có gian hàng lớn hơn có thể tự thuê thêm.

Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Link gốc