menu search
Đóng menu
Đóng

Những nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang Indonesia trong 6 tháng đầu năm 2023

09:01 02/08/2023

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Indonesia trong tháng 6/2023 đạt 376,2 triệu USD, giảm 4% so với tháng trước. Tính chung 6 tháng năm 2023 đạt 2,4 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
 
Gạo là mặt hàng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia trong tháng 6/2023, đạt 67,2 triệu USD, tăng 94,2% so với tháng trước đó, 6 tháng/2023 đạt 244 triệu USD, tăng 14 lần, chiếm 9,8% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng sắt thép các loại trong tháng 6/2023, đạt 17,1 triệu USD, giảm 53,8%, 6 tháng/2023 đạt 212,1 triệu USD, tăng 8,5%, chiếm 8,5% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng dệt may đạt 188,4 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2023, chiếm 7,6% tỷ trọng.
Trong 6 tháng đầu năm 2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước đó: Cà phê tăng 161,5%; hóa chất tăng 530,1%; dây điện và dây cáp điện tăng 53,4%; giày dép các loại tăng 55,4%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia 6 tháng đầu năm 2023

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/7

 

Nguồn:VITIC