Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 6/2025 giảm 2,7% so với tháng 5/2025 nhưng tăng 22,4% so với tháng 6/2024, đạt gần 106 triệu USD. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu nhóm hàng này đạt gần 602,99 triệu USD, tăng 22,3% so với 6 tháng đầu năm 2024.
Thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2025, chiếm 43% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 259,49 triệu USD, tăng 29,4% so với 6 tháng đầu năm 2024; trong đó riêng tháng 6/2025 đạt trên 35,07 triệu USD, giảm 26,3% so với tháng 5/2025 và giảm 4,1% so với tháng 6/2024.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 13,1%, đạt trên 78,8 triệu USD, tăng 41,9% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 6/2025 xuất khẩu sang thị trường này đạt 16,45 triệu USD, tăng 15,9% so với tháng 5/2025 và tăng mạnh 108,6% so với tháng 6/2024.
Tiếp đến thị trường Mỹ trong tháng 6/2025 tăng 67,7% so với tháng 5/2025 và tăng 17,1% so với tháng 6/2024, đạt 14,39 triệu USD; cộng chung cả 6 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu sang thị trường này giảm 14,7% so với 6 tháng đầu năm 2024, đạt 54,29 triệu USD, chiếm 9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc sang thị trường Malaysia trong tháng 6/2025 tăng 1,7% so với tháng 5/2025 và tăng 9,3% so với tháng 6/2024, đạt 9,77 triệu USD; cộng chung cả 6 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu sang thị trường Malaysia tăng 6,2% so với 6 tháng đầu năm 2024, đạt 52,58 triệu USD, chiếm 8,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Nhìn chung, xuất khẩu thức ăn gia súc trong 6 tháng đầu năm 2025 sang đa số thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 6 tháng đầu năm 2025
(Tính toán từ số liệu công bố ngày 10/7/2025 của Cục HQ)
ĐVT: USD
Nguồn:Vinanet/VITIC