Với phiên bản GTS mới của dòng xe thể thao tầm trung từ Porsche, thiết kế có phần thay đổi so với phiên bản S thấp hơn. Ngoài ra, động cơ tăng áp 2,5 lít cũng đã được Porsche nâng cấp để cho hiệu suất tốt hơn.
Theo dự đoán, công suất tối đa sẽ đạt 361 mã lực, cao hơn 15 mã lực so với các phiên bản S thông thường của dòng 718. Mô-men xoắn cực đại lên đến 430 Nm. Ngoài ra, có thêm phiên bản trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, cung cấp 420 Nm mô-men xoắn. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép PDK đặc trưng của Porsche.
Porsche 718 Cayman GTS.
Ngoài ra, phiên bản GTS tiêu chuẩn của dòng Porsche 718 còn có thêm tùy chọn thể thao Sport Chrono. Với trang bị hộp số PDK, Porsche tuyên bố xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản S, trong khi phiên bản sử dụng hộp số sàn mất 4,6 giây. Tốc độ tối đa là 290 km/h.
Nội thất của Porsche 718 Cayman GTS.
Khoảng sáng gầm xe ở phiên bản GTS thấp hơn 10mm so với phiên bản S và được trang bị thêm tính năng quản lý treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) với điều khiển giảm chấn thích ứng theo tiêu chuẩn. Gầm xe được hạ thấp 20 mm. Xe sử dụng hệ thống phanh thép có đường kính 330 mm ở bánh trước và 299 mm ở bánh sau. Ống xả thể thao được sơn đen.
Porsche 718 Boxster GTS.
Chính vì những thay đổi tích cực như vậy mà thời gian hoàn thành vòng đua Nurburgring của phiên bản GTS mới của 718 chỉ còn 7 phút 40 giây, nhanh hơn hai giây so với 718 Cayman S và nhanh hơn 13 giây so với phiên bản Cayman GTS trước đó.
Nội thất của Porsche 718 Boxster GTS.
Phiên bản GTS của 718 Boxster và Cayman đều sử dụng vành xe 20 inch từ mẫu Porsche Carrera S, cũng như thiết kế đèn pha và đèn hậu màu đen đặc trưng của dòng GTS. Porsche đã cho phép đặt hàng phiên bản GTS của xe 718 tại châu Âu, còn đối với thị trường Mỹ là tháng 3 năm sau.
Nguồn: Xuân Hảo/Autopro