menu search
Đóng menu
Đóng

Chi tiết bộ 3 xe Renault mới ra mắt, giá từ 599 triệu đồng

12:10 12/10/2015

Vinanet - Với 3 mẫu xe giá rẻ, Renault là hãng xe ra mắt nhiều mẫu xe mới nhất tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2015.

3 mẫu xe này được Renault gọi là "mang chất lượng châu Âu tới Việt Nam với mức giá cạnh tranh". Và đúng như cách gọi này, mẫu xe giá rẻ nhất được Renault giới thiệu tại VIMS 2015, chiếc sedan Logan, có mức giá chỉ là 599 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có giá rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

 
Việc trình làng 3 mẫu xe mới đồng thời chuẩn bị ra mắt đại lý thứ 5 cho thấy tham vọng cũng như định hướng phát triển dài hơi của Renault tại Việt Nam. Đồng thời, với việc ra giá "shock", hãng xe Pháp cũng được kỳ vọng là sẽ mang tới một luồng gió mới cho thị trường xe nhập khẩu.

Ngoài ra, với 3 mẫu xe mới ra mắt, Renault cũng phần nào tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng xe châu Âu mà chưa đủ điều kiện để sử dụng xe Đức với mức giá đắt đỏ hơn rất nhiều.

Logan là một mẫu sedan được thiết kế khá thực dụng nhưng hơi thiếu cá tính với không gian rộng rãi cho cabin. Mặt trước của mẫu sedan hạng B vẫn có mặt ca-lăng khá dễ nhận dạng của Renault cùng khe lấy gió phía dưới mở rộng. Tuy nhiên, phần đèn pha lại có thiết kết "hiền" và thiếu sự nổi bật.
Hông xe không có đường gờ nổi như xu hướng thiết kế của đa phần các hãng xe hiện tại, đồng thời phần đuôi xe vuông với cụm đèn hậu chưa thực sự hợp mắt người Việt cũng là những điểm khiến Logan khó tiếp cận người Việt. Phần nội thất của mẫu xe giá rẻ không có gì nổi bật và vẫn giữ nguyên "truyền thống" thiết kế kiểu châu Âu của Renault.
Với mức giá 599 triệu đồng và kích thước tổng thể 4.326 x 1.733 x 1.517 mm, mẫu sedan cỡ nhỏ của Renault cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ hạng B như Toyota Vios hay Honda City. Trong khi mức giá chỉ ngang mẫu Vios E và Honda City 1.5 CVT, Renault Logan có lợi thế hơn các đối thủ nhờ danh tiếng xe châu Âu.

Logan được Renault trang bị động cơ 1,6 lít với công suất 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp của mẫu xe này (theo công bố) là 8,4 lít.

Mẫu xe thứ 2 được Renault ra mắt là Sandero Stepway với giá 620 triệu đồng. Chỉ đắt hơn Logan hơn 20 triệu đồng, chiếc hatchback hạng B này mang lại cảm giác to lớn, mạnh mẽ hơn. Dù phần đèn pha và lưới tản nhiệt không quá khác biệt so với Logan, Sandero vẫn có nét mạnh mẽ, cứng cáp như một chiếc SUV.
Khoảng sáng gầm xe 195 mm, vòm lốp bằng nhựa tối màu, vị trí lái cao hơn là điểm làm cho Sandero Stepway mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn. Phần hông xe cũng không có nhiều điểm gây chú ý nhưng bù lại, đuôi xe có phần "cơ bắp", thể thao mang lại cho mẫu xe cỡ nhỏ kiểu dáng tổng thể tương đối đẹp mắt
Mẫu hatchback được Renault trang bị động cơ 1,6 lít  với công suất tương tự Logan nhưng có mô men xoắn cực đại 134 Nm ở vòng tua thấp hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng bằng với Logan, ở mức 8,4 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Mẫu xe điểm nhấn của Renault ở lần ra mắt này là chiếc Duster, một mẫu xe địa hình hiệu suất cao với mức giá 790 triệu đồng. Duster nằm ở một phân khúc khá "lạ" với kích thước lớn hơn những mẫu crossover đô thị như Ford EcoSport, Duster lại nhỏ hơn khá nhiều khi so với những mẫu crossover cỡ nhỏ như Honda CR-V.
Đồng thời ở mức giá này, Duster đắt hơn khá nhiều so với các mẫu crossover đô thị nhưng có động cơ ngang ngửa với những mẫu crossver cỡ nhỏ.

Duster cũng có thiết kế "lạ", gai góc và bụi bặm, cũng khó hợp mắt người Việt nói chung, nhưng sẽ dễ lọt vào mắt những tay lái mê offroad. Những đường nét lạ, khỏe khoắn mang lại cho mẫu SUV này dáng vẻ thể thao, nhưng la-zăng theo xe chỉ có kích thước 16 inch, giảm bớt phần nào sự mạnh mẽ của Duster.
Khối động cơ 2 lít mang lại cho Duster sức mạnh 143 mã lực và mô men xoắn cực đại tới 195 Nm, được Renault tuyên bố là mẫu xe có tỉ số công suất/khối lượng tốt nhất phân khúc. Mẫu SUV cỡ nhỏ này có khối tượng không tải gần 1,9 tấn.

Tính địa hình của Duster được thể hiện ở khoảng sáng gầm xe 210 mm, hệ dẫn động 4 bánh, góc tới/góc thoát lớn (30 độ và 45 độ). Mẫu SUV có mức tiêu hao nhiên liệu là 8,9 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

 

Hiện tại, bạn đọc có thể tham quan, trải nghiệm trực tiếp 3 mẫu xe châu Âu giá rẻ này tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/10. Lịch diễn chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đường link này.


Một số hình ảnh khác của Renault Duster mới ra mắt:
Một số hình ảnh khác của Renault Sandero Stepway mới ra mắt:
Một số hình ảnh khác của Renault Logan mới ra mắt:
Thành NT
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif