menu search
Đóng menu
Đóng

Đánh giá Hyundai Tucson 2016

09:11 23/07/2015

Vinanet - Tháng 9/2009, Hyundai ra mắt thiết kế "điêu khắc dòng chảy" như khởi đầu cho một sự chuyển mình để cạnh tranh "bằng vai phải lứa" với các đối thủ Nhật Bản. Đó cũng là thời điểm của chiếc Hyundai Tucson thế hệ thứ 2 ra mắt, lột xác khỏi vẻ cổ lỗ và già cỗi. Còn bây giờ là thời điểm của Hyundai Tucson thế hệ thứ 3.
Từ thế hệ thiết kết "điêu khắc dòng chảy 1.0" ra đời năm 2009 tới nay, Hyundai luôn cố gắng thể hiện các sản phẩm của hãng này là những phương tiện với vẻ ngoài thời trang, nhiều trang bị và có mức giá "dễ chịu" cho đại bộ phận người tiêu dùng. Và cho tới nay, tiếp tục truyền thống đó, chiếc Hyundai Tucson 2016 được khoác lên vẻ ngoài đẹp mắt, sắc sảo mang tên "điêu khắc dòng chảy 2.0".
Thiết kế "dòng chảy 2.0" của Hyundai được thể hiện rõ nét trên mặt trước của Tucson 2016
Khó có thể nghi ngờ về việc Hyundai đã có một vị trí rất khác trong mắt người tiêu dùng 6 năm trở lại đây. Tuy nhiên, Hyundai Tucson thế hệ mới lại là một bước tiến mới của Hyundai khi đánh dấu bước tiến của hãng này vào danh sách các nhà sản xuất cao cấp.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai giới thiệu chiếc Tucson 2016 với động cơ 1,6 lít tăng áp Gamma ở các phiên bản Eco, Sport và Limited. Động cơ này sinh ra công suất 175 mã lực và 264 Nm mô-men xoắn. Trong khi động cơ 2,0 lít hút khí tự nhiên được trang bị trên bản cơ sở SE với 164 mã lực và 204 Nm mô-men xoắn. Động cơ tăng áp của Tucson 2016 mới được đánh giá là có độ yên tĩnh cao khi đứng yên, không quá ồn khi tăng dần vòng tua và bắt đầu ồn ào, gây khó chịu ở vòng tua rất cao là 6.000 vòng/phút.
Động cơ tăng áp Gamma của Hyundai
Lựa chọn động cơ 1,6 lít tăng áp sẽ đi kèm hộp số tự động 7 cấp côn kép, trong khi động cơ 2,0 lít hút khí tự nhiên sẽ vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản 1,6 lít tăng áp, dù sớm đạt được mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 1.500 vòng/phút nhưng chiếc CUV cỡ nhỏ cũng không quá bốc do tự trọng khá lớn 1.682 kg. Hộp số 7 cấp chuyển số mượt mà, phản ứng nhanh, đặc biệt là khi vòng tua chưa vượt quá 5.000 vòng/phút.

Ở phiên bản dẫn động cầu trước, chiếc Tucson gặp tình trạng văng đuôi, "thừa lái" khi vào một khúc cua gấp - tình trạng dễ dàng gặp phải ở hầu hết các mẫu xe dẫn động cầu trước. Còn với phiên bản dẫn động 4 bánh, chiếc xe thể hiện sự chắc chắn trên những con đường bùn lầy, trơn trượt với khả năng phân bổ lực kéo tốt, giúp người lái tự tin khi đi trên đường xấu.

Hệ thống treo kết nối đa điểm của Hyundai Tucson được cung cấp bởi Sachs mới thể hiện tốt hơn nhiều so với hệ thống treo kết nối 1 điểm trên thế hệ cũ với lò xo giảm sóc và thành giằng lớn hơn. Cấu trúc của Tucson 2016 cũng được cải thiện đáng kể khi có tới 51% khung gầm được tạo ra từ loại thép có độ cứng cao giúp gia tăng độ cứng thêm 48%.

Chiếc Tucson mới cũng "xử lý" mặt đường gồ ghề rất tốt. Hệ thống treo không gặp bất cứ vấn đề gì trong việc hấp thu những va chạm lớn trên mặt đường và không gây quá nhiều khó chịu cho người ngồi trong cabin. Tiếng lốp vọng lên từ mặt đường cũng rất ít. Tucson 2016 mang lại cảm giác êm ái và thăng bằng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Cảm giác lái của Tucson 2016 lại không được đánh giá quá cao, không có gì nổi trội hơn các đối thủ Honda CR-V hay Ford Escape. Phản hồi từ mặt đường lên tay lái không tốt dù tay lái khá chắc chắn.
Khoang lái khá "quen thuộc" của những mẫu xe Hyundai 6 năm gần đây
Thiết kế "điêu khắc dòng chảy 2.0" trên Hyundai Sonata không thực sự được đánh giá cao vì mang lại chút bảo thủ cho mẫu sedan này, tuy nhiên trên Tucson 2016, thiết kế này thực sự phát huy được những điểm mạnh nhờ dáng vẻ vốn có chút bụi bặm của dòng SUV.

Chiếc Tucson 2016 có trục cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài tổng thể gia tăng 76 mm, rộng hơn 28 mm và thấp hơn 10 mm so với thế hệ trước. Thông số này mang tới cho Tucson không gian nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc.
Cảm giác bên ngoài "mập mạp" hơn nhưng thực tế Tucson 2016 dài, rộng và thấp hơn thế hệ trước
Dù được giới thiệu là mẫu xe gia đình nhưng không gian dành cho người lái trên Hyundai Tucson 2016 cũng khá tốt. Ghế lái mang lại cảm giác khá ôm và thể thao, dù điều này có thể mang lại khó chịu cho những người cao to. Vô-lăng của chiếc Tucson 2016 cũng được làm nhỏ đi và mang dáng dấp thể thao hơn như chiếc Veloster. Khá kỳ lạ là Hyundai quyết định bỏ lẫy sang số phía sau vô-lăng trên mọi phiên bản của Tucson 2016.

Đèn pha sử dụng công nghệ LED, ghế trước có thông gió và sưởi, ghế sau có sưởi, hệ thống phát hiện điểm mù, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng tùy chọn 5 hoặc 8 inch là những điểm nhấn hiện đại về trang bị trên Hyundai Tucson 2016. Tuy các tùy chọn trên Tucson có mức giá không hề rẻ, nhưng khi so sánh với các mẫu xe đối thủ có cùng trang bị, chiếc Tucson không hề "vượt mặt" đối thủ xét về mặt giá bán.

Hyundai Tucson 2016 có giá bán từ 22.700 USD (khoảng 495 triệu đồng) tới 34.050 USD (khoảng 743 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Mức tiêu hao nhiên liệu theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA là 9,8 lít cho 100 km đường thành phố, 8,4 lít cho 100 km đường cao tốc và 9 lít cho 100 km đường đường hỗn hợp.
 
Một số hình ảnh khác của Hyundai Tucson 2016:
Tucson 2016 có vẻ ngoài hiện đại hơn
Đèn pha sử dụng công nghệ LED là tùy chọn của Tucson 2016
Bộ vành hợp kim bắt mắt
Đèn hậu có nét giống của mẫu xe "anh em" Kia Forte hatchback
Bảng điều khiển trung tâm
Ghế trước ôm thể thao
Không gian không quá rộng rãi cho hàng ghế sau
Hàng ghế sau gập phẳng tạo không gian để đồ rộng rãi hơn
Thành NT
Tổng hợp

Nguồn:Tổng hợp