menu search
Đóng menu
Đóng

Mazda CX-3 2016 sắp về Việt Nam có gì hay?

07:00 23/06/2015

Vinanet - Mazda CX-3 sắp tới sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ dựa trên nền tảng xe hạng B, hứa hẹn là sẽ vô cùng sôi động ở Việt Nam với các đối thủ như Nissan Juke, Ford EcoSport và Honda HR-V.
Với khối động cơ 2.0 I4 146 mã lực và 198 Nm mô-men xoắn, CX-3 có thể dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 8,6 giây. Ngoài ra, Mazda CX-3 cũng có khả năng đi quãng đường 400 mét trong vòng 16,6 giây và đạt vận tốc 134 km/h. Những con số khá ấn tượng với một mẫu SUV hạng nhỏ như CX-3.
Nội thất của Mazda CX-3 khá ấn tượng trong phân khúc. Mẫu CX-3 Grand Touring sẽ được trang bị nội thất màu kem, đỏ hoặc xám với ghế da và nhựa mềm quanh khoang nội thất xe. Với khu vực đệm bọc da cùng màu với ghế ở táp-lô, nội thất của CX-3 cũng mang lại cảm giác tương đối sang trọng.
Màn hình 7 inch, hệ thống Mazda Connect, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái cũng là những trang bị đáng lưu ý trên mẫu SUV cỡ nhỏ này. Cửa gió điều hòa không còn bị đặt ở vị trí quá thấp như người anh CX-5 cải thiện nhiều về khả năng làm mát hàng ghế trước.
Rõ ràng, với không gian nhỏ như CX-3, việc các chi tiết được sắp xếp một cách "chen chúc" ở hàng ghế trước là điều không thể tránh khỏi. Ví dụ việc hạ bệ tì tay xuống sẽ làm cho khay để cốc gần như trở nên vô dụng.
Không gian để chân và khoảng trống trên đầu của hàng ghế sau cũng là một điểm đáng cân nhắc khi chuyển sang sử dụng mẫu SUV cỡ nhỏ này. Những ai đã quen với mẫu SUV cỡ lớn hơn như CX-5 có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi ngồi ở hàng ghế sau của CX-3.
Về cảm giác lái, CX-3 mang lại một trải nghiệm rất vui vẻ cho người cầm lái. CX-3 vượt qua các ổ gà hay các gờ nổi trên mặt đường khá dễ dàng và mang lại cảm giác chắc chắn. Vô-lăng tạo cho người lái một sự tự tin nhất định về độ thật. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của CX-3 nhẹ nhàng và có khả năng thích ứng tốt giúp người lái dễ dàng vượt qua các đoạn đường trơn trượt.
Hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà, có khả cung cấp mô-men xoắn nhanh nếu người lái muốn tăng tốc gấp và cũng có khả năng giảm vòng tua máy ở những cung đường êm ái.
So sánh với khả năng vận hành vượt trội của chiếc Nissan Juke, Mazda CX-3 2016 là sự kết hợp của sức mạnh vừa phải, cảm giác lái tốt hơn và không gian nội thất cao cấp hơn.

Sự xuất hiện của CX-3 chắc chắn sẽ khuấy động phân khúc SUV cỡ nhỏ dựa trên nền tảng các mẫu xe hạng B - hiện đang bị Ford EcoSport thống trị tại Việt Nam. Dự kiến, Mazda CX-3 2016 sẽ chính thức được giới thiệu và bán ra vào mùa thu năm nay.

Một số hình ảnh khác của Mazda CX-3 2016:

Thành NT
Theo Motortrend

Nguồn:Motortrend