menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may khi thanh toán bằng hình thức TradeCard

14:53 01/07/2009

TradeCard là hình thức giao dịch thương mại điện tử mới, đang ngày càng phổ biến, áp dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu trong lĩnh vực dệt may. Tổ chức TradeCard đứng ra cung cấp các dịch vụ điện tử làm cầu nối giữa người mua và người bán từ khâu ký kết hợp đồng, đối chiếu hoá đơn, chứng từ đến khi thanh toán, đảm bảo giao dịch khớp đúng với hợp đồng hai bên đã ký kết. Phương thức thanh toán trong giao dịch TradeCard là phương thức chuyển tiền (TTR) thông qua ngân hàng được chỉ định vào tài khoản của người xuất khẩu.

Phương thức này được tiến hành dựa trên hệ thống bảo mật thông tin cao của TradeCard, được phân quyền riêng biệt đối với người sử dụng, truy cập hệ thống bằng thẻ cá nhân do TradeCard cung cấp. Chương trình giao dịch tương đối dễ sử dụng, với giao diện web cho phép người sử dụng đăng nhập hệ thống từ nhiều phương tiện kết nối Internet khác nhau.

Như vậy, hình thức giao dịch này là khá tiện ích và mức độ an toàn cao. Về khả năng được tài trợ xuất khẩu khi thanh toán bằng hình thức này, hiện tại BIDV đã cung cấp thanh toán bằng hình thức TradeCard với tỷ lệ chiết khấu lên tới 90% và thời hạn chiết khấu tối đa 60 ngày, đảm bảo tài trợ vốn lưu động kịp thời cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Nguồn:Vinanet