menu search
Đóng menu
Đóng

Mexico – nước xuất khẩu ớt xanh lớn nhất

16:31 11/07/2012
Mexico là nước xuất khẩu lớn nhất và là nước sản xuất ớt xanh lớn thứ hai thế giới, theo thứ trưởng Bộ nông nghiệp, ông SAGARPA, Mariano Ruiz-Funes Macedo.

 

Vinanet - Mexico là nước xuất khẩu lớn nhất và là nước sản xuất ớt xanh lớn thứ hai thế giới, theo thứ trưởng Bộ nông nghiệp, ông SAGARPA, Mariano Ruiz-Funes Macedo.

Trong năm 2011, xuất khẩu ớt của Mexico vượt 720 nghìn tấn, tăng 8,5% so với năm 2010, chiếm 16,8% trong tổng xuất khẩu rau quả của nước này.

Tham gia Công ước thế giới lần thứ 9 của ớt tại thành phố Zacatecas, ông cảnh báo rằng thách thức “vẫn tiếp tục xây dựng trên những cơ hội trên thị trường, với những sản phẩm chất lượng cao và an toàn, được đưa ra bởi lợi ích to lớn của đất nước chúng ta”.

Ông cho biết rằng Mexico có ít nhất 150.000 ha được trồng với hơn 2 triệu tấn ớt khô và xanh, đạt xấp xỉ 13,224 triệu peso.

Các tiểu bang có sản lượng cao nhất là Chihuahua, Sinaloa và Zacatecas, trong khi các giống được trồng phổ biến nhất là jalapeño, serrano, poblano pepper và habanero.

Nguồn:Internet