menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành công nghiệp da Bangladesh đối mặt với khủng hoảng tài chính

15:19 21/10/2013
Ngành công nghiệp da Bangladesh hiện ngày càng thiếu vốn. Việc hồi phục các khoản vay đã giảm dần. Rủi ro trong lĩnh vực này do đó đã tăng lên.

Ngành công nghiệp da Bangladesh hiện ngày càng thiếu vốn. Việc hồi phục các khoản vay đã giảm dần. Rủi ro trong lĩnh vực này do đó đã tăng lên. Ngân hàng Bangladesh (BB) đã tư vấn cho các ngân hàng thương mại di chuyển một cách thận trọng trong việc xử phạt cho vay trong lĩnh vực này. Kinh doanh da có thể căng thẳng trong năm nay. Nếu các ngân hàng không có đủ tiền cho các xưởng thuộc da vay thì  xuất khẩu sản phẩm da có thể bị giảm mạnh. Song vốn cho vay của ngân hàng hiện không có sẵn.

Song Theo Ngân hàng Bangladesh, bốn ngân hàng thương mại nhà nước (SoBs) đã cung cấp các khoản vay cho 135 nhà máy da đến tháng 7/2013. Tổng số tiền cho vay khoảng 15,05 tỉ Tk (đồng tiền Bangladesh). Trong cùng thời gian, các khoản cho vay mặc định của họ đạt khoảng 10,05 tỉ Tk. Ngân hàng đã không còn quan tâm trong việc mở rộng các khoản vay cho các xưởng thuộc da do gia tăng mặc trong lĩnh vực này.

Các sản phẩm thuộc da đang đối mặt với những khó khăn do suy thoái toàn cầu. Doanh nghiệp phải mua da thô từ các thiệt hại phát sinh thị trường. Họ không thể bảo tồn da sống thô vì thiếu nguồn lực tài chính.

Ngân hàng Rupali đã đặt mục tiêu giải ngân 75 triệu Tk năm ngoái. Họ có thể đặt một mục tiêu tương tự trong năm nay. Ngân hàng Agrani sẽ cung cấp các khoản vay cho ngành công nghiệp da. Số lượng này có thể thay đổi từ 750 đến 800 triệu Tk. Ngân hàng Sonali, ngân hàng khu vực công cộng lớn nhất, có thể giải ngân khoảng 1 tỉ Tk. Ngân hàng Janata có thể giải ngân 400 triệu Tk. Nếu tất cả các ngân hàng thương mại đều giải ngân các khoản vay, điều này có thể tạo ra một tác động tích cực.

Nhu cầu đối với giày dép và sản phẩm da thuộc khác của Bangladesh ngày càng gia tăng trên thị trường quốc tế vì chất lượng tốt, thiết kế tuyệt vời và giá cả tương đối thấp. Các công ty giày dép đang cố gắng giữ vị trí cao trên thị trường quốc tế. Các mặt hàng xuất khẩu da là giày dép, túi tiền, thắt lưng, túi trang điểm, túi chìa khóa, hộp trang điểm, áo khoác… Nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm này là rất lớn. Thị phần thị trường của chúng tôi đã được lưu giữ. Hoạt động thu mua da sống phải được tăng lên và duy trì chất lượng.

Các thợ thuộc da đã vay 4,5 tỉ Tk từ các ngân hàng để thuận lợi cho việc thu mua da sống và da của các động vật cúng tế trong dịp lễ Eid-ul Azha. Năm ngoái, họ đã vay 3,85 tỉ Tk cho việc thu mua theo mùa. Các thợ thuộc da muốn vay nhiều hơn trong năm nay do giá da tăng. Họ cũng có kế hoạch thu mua nhiều da sống trong năm nay. Mặc dù số tiền giải ngân vẫn chưa được ấn định, các ngân hàng thương mại nhà nước đã sẵn sàng cung cấp 4,26 tỉ Tk trong các khoản vay cho các chủ sở hữu thuộc da để mua da sống.

Lefaso

Nguồn:Internet