menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu lúa mì Indonesia sẽ tăng 6-7% năm 2013 do thuế quan bột mì

14:32 13/12/2012
Nhập khẩu lúa mì Indonesia dự kiến tăng 6-7% trong năm tới, sau khi nước nhập khẩu ngũ cốc lớn nhất châu Á tăng 20-30% thuế nhập khẩu bột mì.

VINANET - Nhập khẩu lúa mì Indonesia dự kiến tăng 6-7% trong năm tới, sau khi nước nhập khẩu ngũ cốc lớn nhất châu Á tăng 20-30% thuế nhập khẩu bột mì.

Trong hồ sơ nộp Tổ chức thương mại thế giới (WTO) hồi đầu tháng này, Indonesia đã áp đặt thuế quan khẩn cấp 20% thuế nhập khẩu bột mì cho 200 ngày để bảo vệ các nhà máy nội địa từ làn sóng cạnh tranh bột mì nước ngoài.

Các nhà phân tích đã cảnh báo cắt giảm nhập khẩu bột mì có thể thúc đẩy lạm phát, đặc biệt tại một thời điểm khi chính phủ áp đặt hạn chế nhập khẩu thịt bò mặc dù giá cả tăng cao.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước cung cấp bột mì lớn nhất của Indonesia.
“Trong năm tới, tôi dự kiến nhập khẩu lúa mì sẽ tăng 6-7%”.

Đây là lần đầu tiên, Indonesia áp đặt thuế tự vệ, Ratna Sari Loppies, giám đốc điều hành của APTINDO cho biết, bổ sung vào nghị định thuế phát hành 5/12.

Indonesia đã sử dụng hơn 6 triệu tấn lúa mì năm 2011, bao gồm cả nhập khẩu khoảng 5,5 triệu tấn ngũ cốc và khoảng 680.000 tấn bột mì.

Welirang nhắc lại dự báo trước đó của ông rằng tiêu thụ lúa mì sẽ tăng 7% trong năm 2012, điều đó có nghĩa là tăng khoảng 6,4 triệu tấn.

Nước có nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á dự kiến tăng hơn 6% trong năm nay và tăng thu nhập đang thay đổi thị hiếu người tiêu dùng đối với bánh mì và phở.

Indonesia nhập khẩu tất cả các loại lúa mì, kể cả ngũ cốc chưa chế biến và bột mì, phần lớn được sử dụng để làm phở, bánh mì, bánh ngọt, bánh quy và đồ ăn nhẹ tiện lợi.

Để đáp ứng gia tăng nhu cầu, số lượng các nhà máy xay xát bột mì nội địa cũng đã tăng lên 20, với công suất lắp đặt 7,9 triệu tấn.

Australia cung cấp gần 70% lúa mì nhập khẩu của Indonesia, với Canada và Mỹ chiếm phần còn lại.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước xuất khẩu bột mì lớn nhất cho Indonesia, chiếm khoảng 60% nhập khẩu bột mì của nước này, với Sri Lanka chiếm khoảng 30% và Bỉ, Australia, Nhật Bản và Ukraina cung cấp phần còn lại.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước xuất khẩu bột mì lớn nhất thế giới cho biết, xuất khẩu bột mì của nước này sang Indonesia sẽ giảm gần 40% trong năm nay và đã vận động chống lại thuế nhập khẩu.

Nguồn:Internet