menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu ngũ cốc Nga sẽ tăng hơn 2 triệu tấn

15:00 16/11/2012
Nga – nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ 3 thế giới trong niên vụ trước - sẽ nhập khẩu hơn 2 triệu tấn ngũ cốc thức ăn chăn nuôi trong niên vụ này sau khi hạn hán ảnh hưởng đến vụ thu hoạch, Hội liên hợp sản xuất ngũ cốc của nước này cho biết.

 

VINANET - Nga – nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ 3 thế giới trong niên vụ trước - sẽ nhập khẩu hơn 2 triệu tấn ngũ cốc thức ăn chăn nuôi trong niên vụ này sau khi hạn hán ảnh hưởng đến vụ thu hoạch, Hội liên hợp sản xuất ngũ cốc của nước này cho biết.

So với ước tính khoảng 2 triệu tấn hôm 1/11. Nước này thường xuyên nhập khẩu khoảng 800.000 tấn ngũ cố thức ăn chăn nuôi.

“Những người nông dân sẽ phải lựa chọn giữa việc giết mổ gia súc hoặc chăn nuôi với hạt giống ngũ cốc trong tháng 1”, Pavel Skurikhin, chủ tịch Hiệp hội cho biết.

Bộ Nông nghiệp đã hạ mức dự báo sản lượng ngũ cốc xuống còn 71 triệu tấn so với 71,7 triệu tấn dự báo tháng 10. So với 94,2 triệu tấn đã được thu hoạch trong năm 2011.

Arkady Zlochevsky, Chủ tịch Hội liên hợp ngũ cốc Nga cho biết, giá ngũ cốc tăng cao trong năm nay sẽ làm cho những người nông dân không có tiền để mua hạt giống và phân bón chất lượng cao, và thu hoạch hơn 100 triệu tấn nếu thời tiết thuận lợi trong vụ thu hoạch tới.

Skurikhin cho biết giá ngũ cốc cao sẽ không nhất thiết phải là đủ để cho vụ gieo trồng thành công, “Bởi các trang trại sẽ không có gì để bán” vào cuối niên vụ này. Kế hoạch của chính phủ nhằm tăng nguồn vốn của Ngân hàng nông nghiệp Nga, như là Rosselkhozbank (RSHB), bởi 40 tỉ rúp (tương đương 1,26 tỉ USD) sẽ cho phép các nông trại vay nhiều hơn và có thể cải thiện vụ gieo trồng và triển vọng vụ thu hoạch tới, Skurikhin cho biết.

Giá lúa mì kỳ hạn tháng 12 tăng 0,6% lên 8,69 USD/bushel tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago.

Nguồn:Internet