menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể giảm 11% xuống 750 tấn trong năm tài chính 2013/14

16:41 19/09/2013

Một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể là 750 tấn trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2014, giảm 11 % so với năm ngoái do các biện pháp chính thức hạn chế mua hàng ở nước mua vàng lớn nhất thế giới.
  
  

(VINANET) - Một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể là 750 tấn trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2014, giảm 11 % so với năm ngoái do các biện pháp chính thức hạn chế mua hàng ở nước mua vàng lớn nhất thế giới.

Vàng là mặt hàng không thiết yếu đắt nhất trong danh sách nhập khẩu của nước này và chính phủ đã cố gắng để giảm xuống, thu hẹp khoảng cách thương mại và giúp mang lại một số sự ổn định cho đồng rupee bị hạ thấp, đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng trước.

Ông Arvind Mayaram, vụ trưởng vụ kinh tế tại Bộ tài chính cho biết "Chúng tôi đã thấy nhập khẩu vàng giảm đáng kể".
"Bởi vì những biện pháp chúng tôi đã
thực hiện chúng tôi hy vọng nhập khẩu chỉ ở mức 750 tấn," ông nói thêm nhập khẩu có thể thấp hơn.
Bộ trưởng Tài chính P. Chidambaram cho biết trong
tháng 7, số vàng đã nhập 845 tấn trong năm tài chính vừa qua, điều này giúp tăng mức thâm hụt tài khoản vãng lai lên mức cao nhất trong mọi thời đại khiến chính phủ phải tăng thuế nhập khẩu lên mức kỷ lục 10%.

Chidambaram cho biết sau đó ông hy vọng nhập khẩu trong năm nay sẽ là "thấp hơn" mức đó.
Mayaram cho biết
ông nghĩ mức nhập khẩu sẽ giảm hơn 100 tấnso với mức kinh doanh bình thường 850 tấn.
Người Ấn Độ ưa thích vàng đã nhập khẩu 380,5 tấn giữa tháng 4 tháng 7, dự báo mới nhất cho nhập khẩu thường niên trong hôm thứ tư (18/8) từ Mayaram có nghĩa là họ sẽ đạt trung bình hơn 50 tấn trong một tháng kể từ tháng 9 cho đến ngày 31/3/2014.
Vận may của vàng ở Ấn Độ đến vào tháng 4 5 cùng với lượng mua lớn trên thế giới khi giá giảm mạnh. Ấn Độ cũng mua vàng như một việc chống lại lạm phát và như một món quà truyền thống tại các lễ hội và đám cưới.
Mùa cưới sẽ bắt đầu trong khoảng một tháng và
ngoài ra, năm nay thời tiết thuận lợi đã thúc đẩy sản lượng nông nghiệp có thể tăng thu nhập trong khu vực nông thôn, nơi 60% mua vàng của Ấn Độ.

Giá cả trong nước đã tăng lên đạt mức kỷ lục 35.074 rupee cho 10 gram vào ngày 28/8, một phần được thúc đẩy bởi đồng rupee giảm, và giá quốc tế đã giảm 22% kể từ đầu năm, hỗ trợ để duy trì hy vọng rằng vàng vẫn sẽ có khoảng không để cung cấp cho khách hàng lợi nhuận tốt.
Trong khi nhu cầu từ Ấn Độ có thể tăng mạnh, nguồn cung vẫn còn hạn chế bởi quy định
tại các ngân hàng trung ương, trong đó có quy định là 20% của tổng lượng nhập khẩu phải được chuyển thành đồ trang sức để xuất khẩu.
Ông Mayaram cho biết việc cắt giảm nhập khẩu 100 tấn sẽ tiết kiệm được 4 tỷ USD.