menu search
Đóng menu
Đóng

Oil World: Những nước châu Á tăng nhập khẩu đậu tương

11:41 09/08/2012
Nhập khẩu đậu tương và khô đậu tương tăng từ một số nhà mua lớn nhất châu Á, nhu cầu không chậm lại khi giá tăng cao, Oil World cho biết.

 

Vinanet - Nhập khẩu đậu tương và khô đậu tương tăng từ một số nhà mua lớn nhất châu Á, nhu cầu không chậm lại khi giá tăng cao, Oil World cho biết.

Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan đã nhập khẩu 17,401 triệu tấn đậu tương giai đoạn từ tháng 4-6/2012, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, nhà nghiên cứu tại Hamburg cho biết. Nhập khẩu khô đậu tương được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, tăng 7,7% trong 3 tháng cùng giai đoạn, lên 1,604 triệu tấn.

“Các số liệu thống kê nhập khẩu mới nhất cho tháng 6 không thấy dấu hiệu nào về sự phân phối”, Oil World cho biết. “Thật là tuyệt vời khi 4 quốc gia châu Á tăng mạnh nhập khẩu đậu tương và khô đậu tương từ Brazil trong tháng 4-6. Nhưng điều này không thể được duy trì. Thực tế, chúng tôi hy vọng xu hướng này bị đảo ngược, do thiếu nguồn cung từ Nam Mỹ”.

Giá đậu tương toàn cầu hợp đồng benchmark tăng 20% trong năm qua tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago sau khi hạn hán làm cắt giảm sản lượng tại Nam Mỹ trong khi đó thời tiế khô tại Mỹ đang đe dọa sự phát triển cây trồng hiện tại. Mỹ là nước xuất khẩu đậu tương lớn nhất thế giới, tiếp theo đó là Brazil, và Trung Quốc là nước tiêu thụ lớn nhất thế giới. Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan đã mua 11,533 triệu tấn đậu tương từ Brazil giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, chiếm 2/3 tổng lượng nhập khẩu của các quốc gia này, phần còn lại được nhập khẩu từ Mỹ và Argentina, Oil World cho biết. Cũng cùng giai đoạn trên, xuất khẩu đậu tương của Brazil sang 4 quốc gia này đạt 8,014 triệu tấn.

Nguồn:Internet