menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc điều chỉnh nâng định mức miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa trao đổi của cư dân biên giới lên mức 8.000 NDT

11:19 01/12/2008

Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc cho biết, ngày 13 tháng 10 năm 2008, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế Trung Quốc đã ban hành Thông báo liên tịch số 90/2008 về việc ban hành một số chính sách về tài chính và thuế vụ để thúc đẩy phát triển thương mại biên giới và các chính sách này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2008.

Tại Thông báo liên tịch số 90/2008 ngày 13 tháng 10 năm 2008 của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế Trung Quốc đã quy định rõ về một số chính sách ưu đãi về tài chính và thuế vụ để thúc đẩy phát triển thương mại biên giới như sau:

1. Kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2008, đối với hàng hóa tiêu dùng phục vụ cuộc sống được nhập khẩu thông qua phương thức trao đổi của cư dân biên giới, định mức được hưởng miễn thuế nhập khẩu và miễn các loại thuế thu trong quá trình nhập khẩu là dưới 8.000 NDT/người/ngày (trước đây định mức này là 3.000 NDT/người/ngày). Để tăng cường công tác quản lý, Bộ Tài chính Trung Quốc sẽ phối hợp cùng với các bộ/ngành hữu quan để xây dựng Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua phương thức trao đổi cư dân biên giới không được hưởng chính sách miễn thuế nhập khẩu.

2. Tiếp tục tăng cường hỗ trợ tài chính để thúc đẩy phát triển thương mại biên giới thông qua biện pháp thành lập Quỹ đầu tư theo các dự án, hạng mục cụ thể. Biện pháp mới được áp dụng này sẽ thay thế chính sách thu 50% thuế nhập khẩu theo quy định đối với phương thức biên mậu tiểu ngạch. Quỹ đầu tư này sẽ được tăng vốn đầu tư theo từng năm và sẽ phục vụ chủ yếu cho công tác xây dựng năng lực các doanh nghiệp biên mậu tiểu ngạch khu vực biên giới và phát triển thương mại biên giới.

3. Đối với hàng hóa nhập khẩu theo phương thức biên mậu tiểu ngạch thì thuế nhập khẩu và các loại thuế thu trong quá trình nhập khẩu vẫn được áp dụng theo quy định hiện hành./.

Nguồn:Vinanet