menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu ngô của Brazin đạt mức cao

09:05 20/11/2012
 

Vinanet - Chương trình xuất khẩu của Brazil đạt mức cao kỷ lục trong niên vụ này đã được thử nghiệm trong đầu tư cơ sở hạ tầng gần đây của quốc gia này, với tổng lượng xuất khẩu từ 3-3,5 triệu tấn/tháng trong mùa thu này.

Bộ Thương mại Brazil báo cáo rằng đất nước này đã xuất khẩu ở mức cao kỷ lục 1,5 triệu tấn ngô trong tuần đầu của tháng 11 từ tất cả các cảng, phần lớn là từ Paranagua và Santos, nhưng thời tiết mưa ở phía nam Brazil kể từ khi sự chuyên chở bị hoãn lại.

“Hiện nay, hầu như không có áp lực nào trên thị trường đối với ngô và nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ. Vì vậy, giá tại các cảng đã chuyển từ giảm (đối với thị trường kỳ hạn CBOT) từ 40-70 cent/bushl trên hầu hết các năm, đối với phụ phí khoảng 5 cent trong tháng qua”, Paulo Molinari cho biết.

Giá ngũ cốc cao lịch sử đã khuyến khích Brazil và các cường quốc khác đang nổi lên nông nghiệp như Ukcraine và Nga đầu tư nhiều hơn trong chương trình xuất khẩu ngũ cốc của họ.

Giá ngũ cốc tăng cao cũng đã mở dòng chảy thương mại truyền thống và thị phần thị trường Mỹ bị suy giảm do các nhà nhập khẩu tìm kiếm nguồn cung cấp ngũ cốc rẻ hơn xây dựng mối quan hệ với nguồn cung cấp khác.

“Sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn nữa đối với Mỹ trong việc xuất khẩu ngô” Smith cho biết. “Bây giờ, nhiều quốc gia biết họ có thể đảm bảo nguồn cung từ Nam Mỹ và các nơi khác, vì vậy Mỹ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn”.

Nguồn:Vinanet