menu search
Đóng menu
Đóng

10 doanh nghiệp chi nhiều nhất cho quảng cáo trong 6 tháng đầu năm 2008

13:39 01/09/2008
Theo TNS Media, 10 doanh nghiệp chi tiêu cho quảng cáo nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm nay là Unilever Việt Nam, P&G Việt Nam, Vinamilk, VMS-MobiFone, Dutch Lady Việt Nam, công ty Bia Tân Hiệp Phát, Nestle Việt Nam, VinaPhone, Công ty Bia Việt Nam (VBL) và Abbott Laboratories Inc.

 Tổng ngân sách dành cho quảng cáo của 10 công ty này vượt hơn 55,7 triệu Đô la Mỹ, giảm 2,1% so với 6 tháng của năm 2007. Trong số này, Unilever Việt Nam chi nhiều nhất cho quảng cáo và các chương trình khuyến mại với hơn 19,5 triệu đô la còn Abbott Laboratories Inc. chi ít nhất với chỉ hơn 2 triệu Đô la Mỹ nhưng vẫn tăng 12,5%.

Trong 10 công ty trên, Dutch Lady Việt Nam cắt giảm chi phí quảng cáo nhiều nhất, giảm 20,3% với số tiền tương ứng là hơn 4,5 triệu đô la. Ngược lại, ngân sách của Vinamilk dành cho quảng cáo tăng mạnh nhất, với 79,3% và tương ứng với số tiền gần 6,5 triệu đô la.

Vào tháng 5/2008, Vinamilk đã công bố chiến dịch trị giá 2 triệu Đô la Mỹ bao gồm việc sử dụng logo và hình ảnh của các cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Arsenal (Anh) để quảng bá cho thương hiệu cà phê Moment.

TNS Media cũng cung cấp các số liệu dẫn chứng ngân sách dành cho quảng cáo tăng cao trên các kênh ti vi, đài phát thanh, báo và tạp chí in mà công ty khảo sát trong sáu tháng đầu năm nay. Theo đó, tổng doanh thu quảng cáo của các kênh này tăng đến 16,2% so với sáu tháng của năm 2007, đạt hơn 234 triệu Đô la Mỹ.

Trong đó, ti vi là kênh thu hút nhiều tiền quảng cáo nhất với gần 171 triệu Đô la Mỹ, tăng 14,3% so với cùng kỳ của năm 2007. Kế đến là báo in với các số tương ứng hơn 42 triệu Đô la Mỹ (tăng 17%), tạp chí với 20,4 triệu Đô la Mỹ (tăng 31,2%), đài phát thanh với hơn 828.000 Đô la Mỹ (tăng 51,5%, cũng là mức tăng cao nhất).

Viễn thông, sản xuất các sản phẩm chăm sóc cơ thể và hóa mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm và dược là năm ngành chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo, với tổng số tiền hơn 115 triệu Đô la Mỹ, tăng đến 24,9% so với cùng kỳ của năm 2007.

Trong năm ngành này, chỉ có ngân sách quảng cáo của ngành sản phẩm chăm sóc cơ thể và hóa mỹ phẩm giảm 3,1%, các ngành còn lại tăng từ 6,4% (đồ uống) đến hơn 103% (viễn thông).

(asset.vn)

 

Nguồn:Vinanet