menu search
Đóng menu
Đóng

1,7 triệu Euro tăng cường năng lực xây dựng chính sách thương mại

09:03 05/11/2008
Bộ Công Thương và Phái đoàn Ủy Ban Châu Âu tại Việt Nam vừa thông báo mời đề xuất với chủ đề:"Tăng cường năng lực xây dựng chính sách thương mại cho các hiệp hội doanh nghiệp và các trường đại học Việt Nam" do Dự án Hỗ trợ Thương mại Đa biên giai đoạn III (EU-VIỆT NAM MUTRAP III) tài trợ.

Đây là một trong những hoạt động của Dự án MUTRAP III với mục tiêu tổng thể là hỗ trợ Việt Nam triển khai Kế hoạch Phát triển Kinh tế Xã hội và Chương trình Hành động sau khi gia nhập WTO nhằm tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm nghèo thông qua hội nhập mạnh mẽ hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu.

Tổng ngân sách cho các đề xuất là 1,7 triệu Euro. Việc thực hiện các đề xuất này, một mặt tập trung vào việc tăng cường năng lực và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam để trở thành một đối tác tư vấn hiệu quả của Chính phủ về các chính sách thương mại, các giải pháp tiếp cận thị trường và hỗ trợ hiệu quả các thành viên của hiệp hội về các vấn đề thương mại. Đồng thời, các đề xuất cũng nhằm hỗ trợ cho các trường đại học Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu những nội dung liên quan đến chính sách thương mại và luật thương mại.

Nội dung và phạm vi hoạt động được đề xuất phải phù hợp với một trong các mục tiêu cụ thể nêu trên và có đóng góp nhằm tăng cường năng lực cho các hiệp hội doanh nghiệp và các trường đại học Việt Nam.

Các đề xuất cần bao gồm nội dung liên quan đến châu Âu thông qua hợp tác với một tổ chức của châu Âu, hoặc phát huy những kiến thức và kinh nghiệm của Châu Âu. Mỗi đề xuất/dự án được lựa chọn sẽ được tài trợ từ 100.001 đến 250.000 Euro, chiếm từ 60% đến 90% tổng ngân sách thực hiện đề xuất.

Buổi tọa đàm giới thiệu chi tiết về yêu cầu đề xuất sẽ được tổ chức tại TP. HCM vào ngày 6/11/08 ở khách sạn Majestic và tại Hà Nội vào ngày 12/11/08 tại Văn phòng Phái đoàn Châu Âu tại Việt Nam.

Với đóng góp 10 triệu Euro, Dự án MUTRAP III của Ủy ban Châu Âu trong 4 năm được đánh giá là hoạt động tiếp nối quan hệ hợp tác có hiệu quả giữa EC và Bộ Công Thương trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật thương mại.

Các đơn vị tham dự có thể tham khảo toàn văn hướng dẫn chi tiết tại trang Web: http://ec.europa.eu/europeaid/work/procedures/index_en.htm và http://www.delvnm.ec.europa.eu

Hạn chót nộp bản đề xuất: 17:00 ngày 16/3/09.

(Công Thương)

Nguồn:Vinanet