menu search
Đóng menu
Đóng

29/7: Diễn đàn xúc tiến đầu tư Nông nghiệp, Nông thôn khu vực Trung du miền núi phía Bắc 2011

14:28 20/07/2011
Từ ngày 29 đến ngày 31/ 7/2011 Bộ NN& PTNT phối hợp với UBND Tỉnh Lào Cai tổ chức “Diễn đàn xúc tiến đầu tư nông nghiệp nông thôn khu vực trung du miền núi phía Bắc năm 2011” tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh Lào Cai.


Từ ngày 29 đến ngày 31/ 7/2011 Bộ NN& PTNT phối hợp với UBND Tỉnh Lào Cai tổ chức “Diễn đàn xúc tiến đầu tư nông nghiệp nông thôn khu vực trung du miền núi phía Bắc năm 2011” tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh Lào Cai.

Cho đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham dự của hơn 250 đại biểu, bao gồm: đại biểu đại diện cho các tổ chức Quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đại biểu của các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo tỉnh trong vùng cùng các cơ sở ban ngành thuộc 15 Tỉnh thành khu vực Trung du miền núi phía Bắc và đại diện một số Hiệp hội và Ngân hàng thương mại Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức Diễn đàn cũng đã nhận được trên 100 dự án kêu gọi đầu tư của 14 Tỉnh thành Trung du miền núi phía Bắc, trong đó, chủ yếu là các dự án trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất chế biến các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản theo quy trình công nghệ cao. Bộ NN& PTNT đã hỗ trợ 100% kinh phí để biên tập và dịch sang tiếng Anh cho các dự án cần kêu gọi đầu tư này.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ trao đổi trực tiếp giữa nhà đầu tư với lãnh đạo các địa phương. Chương trình là cầu nối giữa địa phương với nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm cung cấp thông tin chính xác có giá trị về tiềm năng, môi trường đầu tư, kinh doanh của các địa phương, bên cạnh đó giúp địa phương tìm hiểu năng lực, nhu cầu của nhà đầu tư. Thông qua chương trình này các bên tăng cường huy động mọi nguồn lực, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông lâm thủy sản, du lịch sinh thái khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Đây là một diễn đàn mở, miễn phí và khuyến khích sự tham gia của mọi DN, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước, kể cả các DN nước ngoài tại Việt Nam hiện đang có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, du lịch sinh thái của khu vực Trung du miền núi phía Bắc, để cùng nhau hợp tác phát triển, góp phần đổi mới khu vực giàu tiềm năng này.

Với ý nghĩa quan trọng của sự kiện, Thứ trưởng Bộ NN& PTNT, khẳng định, diễn đàn là cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, tăng cường đầu tư vào khu vực Trung du miền núi phía Bắc, một khu vực có nhiều tiềm năng chưa được khai thác, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng khu vực và còn chậm so với các khu vực khác trong cả nước. Đây thực sự là cơ hội cho các địa phương, DN khu vực Trung du miền núi phía Bắc giới thiệu tiềm năng thương mại và nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Nguồn:Vinanet