menu search
Đóng menu
Đóng

Các hội chợ triển lãm tổng hợp quy mô lớn định kỳ hàng năm tại Trung Quốc

09:28 08/12/2011
Phục vụ nhu cầu tham khảo và kinh doanh của doanh nghiệp VN, Thương vụ cung cấp thông tin về một số hội chợ triển lãm tổng hợp lớn định kỳ hàng năm tại TQ.

Phục vụ nhu cầu tham khảo và kinh doanh của doanh nghiệp VN, Thương vụ cung cấp thông tin về một số hội chợ triển lãm tổng hợp lớn định kỳ hàng năm tại TQ.

 Theo tài liệu của Hội xúc tiến thương mại TQ (CCPIT), hàng năm, tại TQ và các đặc khu hành chính trực thuộc có khoảng 1000 hội chợ, triển lãm các loại. 

Trong đó có các hội chợ triển lãm quy mô lớn, tổng hợp, có tiếng tăm như:

1- Hội chợ hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc (còn gọi là Hội chợ Quảng Châu – Canton Fair)

Hội chợ hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc mỗi năm tổ chức hai kỳ mùa Xuân (tháng 4) và mùa Thu (tháng 10) tại thành phố Quảng Châu (Guangzhou) tỉnh Quảng Đông. Đây là hội chợ thương mại quốc tế hàng xuất nhập khẩu mang tính chất tổng hợp có lịch sử lâu nhất, tầng cấp cao nhất, quy mô lớn nhất, chủng loại hàng hóa đầy đủ nhất, lượng khách đến giao dịch đông nhất, hiệu quả giao dịch tốt nhất tại Trung Quốc hiện nay.

2- Hội chợ thương mại đầu tư quốc tế Trung Quốc

Hội chợ này được tổ chức từ ngày 8 - 11 tháng 9 hàng năm tại thành phố Hạ Môn (Xiamen) tỉnh Phúc Kiến. Hội chợ có thiết lập các khu đầu tư, khu thương mại, khu du lịch. Hội chợ không chỉ trưng bày, giới thiệu toàn diện môi trường, chính sách đầu tư, dự án thu hút đầu tư, các sản phẩm của doanh nghiệp của quốc gia Trung Quốc và của các địa phương trong toàn Trung Quốc, mà  đồng thời còn thu hút nhiều tổ chức xúc tiến đầu tư của các quốc gia và khu vực đến tham gia triển lãm và tổ chức các hoạt động giới thiệu đầu tư. Cho nên đến hội chợ, khách nước ngoài và trong nước có thể khảo sát môi trường đầu tư không chỉ của Trung Quốc mà còn của cả các quốc gia, khu vực khác trên thế giới ngay tại hội chợ; thông qua kênh trực tiếp nhất để có được thông tin về chính sách, môi trường đầu tư; trong phạm vi rộng rãi  lựa chọn dự án đầu tư và đối tác hợp tác đầu tư thích hợp.

3- Hội chợ thành quả kỹ thuật cao quốc tế Trung Quốc

Hội chợ này được tổ chức vào mùa Thu hàng năm tại thành phố Thâm Quyến (Shenzhen) tỉnh Quảng Đông. Hiện hội chợ đã thu hút được các thành quả khoa học kỹ thuật mới nhất của toàn Trung Quốc và của trên 80 quốc gia và khu vực đến trưng bày giới thiệu. Hội chợ đã trở thành hội chợ giao dịch thành quả khoa học kỹ thuật mang tính quốc tế và đẳng cấp quốc gia quy mô lớn nhất Trung Quốc.

Website: www.chtf.com
4- Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO)

Hội chợ này bao gồm ba nội dung lớn là thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư và thương mại dịch vụ, là sân chơi mới để Trung Quốc mở rộng hợp tác kinh tế thương mại với các nước ASEAN. Hội chợ được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Nam Ninh (Nanning) khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Trung tâm triển lãm quốc tế Nam Ninh là địa chỉ vĩnh cửu của hội chợ này.

 5- Hội chợ hàng xuất nhập khẩu Côn Minh Trung Quốc

Hội chợ này được tổ chức hàng năm từ ngày 6 – 10 tháng 6, tại thành phố Côn Minh (Kunming) tỉnh Vân Nam. Hội chợ mang tính chất tổng hợp, gồm các nghiệp vụ thương mại xuất nhập khẩu, biên mậu, đầu tư, nhận thầu công trình đối ngoại, hợp tác lao động, do các bộ ngành trung ương và các địa phương như Vân Nam, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Quý Châu, Quảng Tây, Tây Tạng và thành phố Thành Đô của Trung Quốc đồng chủ trì tổ chức.

 Những kỳ gần đây, ngoài một số quốc gia ASEAN láng giềng của Trung Quốc, hội chợ còn mở rộng hợp tác với các nước Nam Á như Ấn Độ, Srilanca, v..v.

6- Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc

            Hội chợ được tổ chức tại thành phố Thành Đô (Chengdu) tỉnh Tứ Xuyên, thời gian vào tháng 10 hàng năm. Hội chợ do 15 bộ ngành trung ương, 12 tỉnh thành phố và Binh đoàn xây dựng sản xuất Tân Cương của Trung Quốc đồng tổ chức. Đây là hội chợ cấp quốc gia, có tính quốc tế và về nghiệp vụ mang tính chất tổng hợp. Với ưu thế về vị trí địa lý, hội chợ là cầu nối liên kết miền Tây Trung Quốc với cả nước và với quốc tế.

Website: www.wcif.cn
7- Hội chợ kinh tế thương mại quốc tế Harbin (Cáp-Nhĩ-Tân) Trung Quốc

Hội chợ được các bộ ngành trung ương Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hắc Long Giang, thành phố Harbin đồng tổ chức tại thành phố Harbin tỉnh Hắc Long Giang. Cùng phối hợp tổ chức còn có các bộ ngành chính phủ và các tổ chức xúc tiến thương mại của trên 10 nước như Nga, Nhật Bản.

 
 
Nguồn : ttnn.com.vn

Nguồn:Vinanet