menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ hội hợp tác phát triển cho ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam

11:00 10/06/2010

Sáng ngày 09/06/2010, tại khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo “ Ngành công nghiệp cơ khí vùng Emilia Romagna và cơ hội hợp tác với Việt Nam” do Thương vụ Italia tại Việt Nam phối hợp với hội doanh nghiệp vùng Emilia Romagna tổ chức
 
 
Sáng ngày 09/06/2010, tại khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo “ Ngành công nghiệp cơ khí vùng Emilia Romagna và cơ hội hợp tác với Việt Nam” do Thương vụ Italia tại Việt Nam phối hợp với hội doanh nghiệp vùng Emilia Romagna tổ chức. Tới dự hội thảo có đông đảo các đại diện của các Bộ, ngành liên quan như: Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Cục xúc tiến thương mại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, Tổng hội cơ khí Việt Nam, đại diện một số khu công nghiệp và các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm.
 
Đoàn doanh nghiệp Italia sang Việt Nam bao gồm 06 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy của vùng Emilia Romagna. Đó là những tên tuổi như: Ducati Motor Holding SPA, Corghi, FBR – Elpo SPA and CFT SPA, Galtech SRL, Sai SPA – Hyraulic Motor, Tesco SRL. Các công ty trên được biết đến như những công ty chuyên chế tạo máy, máy công nghiệp, phụ tùng, các linh kiện ô tô, xe máy, dây chuyền chế biến, mô tơ, bánh răng…. hàng đầu của vùng Emilia Romagna - Italia. Các doanh nghiệp tham gia giao thương lần này với mục đích tìm hiểu về đất nước và các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Với mong muốn tìm nhà phân phối, đại lý, nhà sản xuất để kết hợp, chuyển giao công nghệ, đầu tư phát triển tại Việt Nam, các doanh nghiệp vùng Emilia Romagna - Italia rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan Xúc tiến thương mại hai nước nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.
 
Vùng Emilia Romagna nằm ở miền Trung Bắc Bộ của Italia, là vùng có ngành công nghiệp phát triển bậc nhất của quốc gia này. Hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và vị trí chiến lược đã đưa Emilia Romagna trở thành trung tâm thương mại quan trọng, kết nối tất cả các thành phố không chỉ của Italia mà của cả châu Âu.