menu search
Đóng menu
Đóng

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa

15:09 21/04/2009
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm một năm "Ngày Thương hiệu Việt Nam - 20/4", Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) tổ chức "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa".
Theo Bộ Công Thương, mục đích của chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ phong phú, chất lượng cao để thúc đẩy xuất khẩu, nhất là nâng cao tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa có hàm lượng chế biến, có giá trị tăng cao. Chương trình góp phần tăng cường năng lực của hệ thống phân phối và khả năng nhận biết hàng hóa lưu thông, dịch vụ trong nước nhằm phát triển bền vững thị trường nội địa, làm "hậu phương" cho phát triển kinh tế đối ngoại. Do vậy, việc tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2009 với chủ đề "Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa" có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, gắn kết sâu hơn giữa công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp với hoạt động phát triển thị trường, bao gồm cả thị trường xuất khẩu và nội địa và hình ảnh quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu; lựa chọn các thương hiệu biểu của Việt Nam tham gia. Nhà nước sẽ cùng với các doanh nghiệp xây dựng các chương trình hành động cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm được lựa chọn, hướng tới ba giá trị cốt lõi "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo" và quảng bá hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị này trên thị trường trong nước và thế giới tới các đối tượng mục tiêu.

Tại Diễn đàn này, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (Bộ Công Thương) đã khái quát tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam nói chung và của tiến trình Chương trình Thương hiệu quốc gia nói riêng trong thời gian qua, trên cơ sở đó hoạch định những bước đi cho các năm tiếp theo, trước mắt là năm 2009-2010. Các báo cáo tham luận tại Diễn đàn đều tập trung trao đổi những khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng hình ảnh quốc gia với thương hiệu sản phẩm, qua đó vẽ lên bức tranh tổng thể của lĩnh vực còn mới mẻ này đối với Việt Nam.

Nguồn:Vinanet