menu search
Đóng menu
Đóng

Đoàn Hiệp Hội Các doanh nghiệp In Ấn Hồng Kông khảo sát thị trường Việt Nam

13:54 11/03/2009
Trong thời gian từ ngày 16/3 đến ngày 19/3/2009, đoàn Hiệp Hội Các doanh nghiệp In Ấn Hồng Kông (HKPA) gồm lãnh đạo Hiệp hội, Lãnh đạo Cục phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) cùng gần 20 doanh nghiệp thành viên sẽ có chuyến thăm và khảo sát về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Hiệp Hội Các doanh nghiệp In Ấn Hồng Kông (HKPA) là một tổ chức in ấn điển hình và có lịch sử lâu đời nhất tại Hồng Kông. Được thành lập cách đây 70 năm, HKPA không chỉ minh chứng cho sự phát triển của ngành công nghiệp này mà còn cùng trưởng thành với ngành. Hoạt động như cầu nối thông qua nhiều họat động khác nhau, HKPA thực hiện vai trò như là cầu nối của ngành giữa Trung Quốc Đại Lục và phần còn lại của thế giới. Như là các hội thảo, tiệc chiêu đãi có tính chất thương mại với qui mô lớn đã được tổ chức nhằm giúp các cơ quan chính quyền, hiệp hội thương mại và các tổ chức cá thể khác có thể thảo luận những vấn đề liên quan đến ngành.

HKPA thường tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp đến nhiều nước khác nhau nhằm tạo điều kiện kết nối cũng như tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Công nghệ thông tin đại chúng HKPA truyền bá thông tin mới của ngành thông qua việc xuất bản, truyền thông in ấn Hồng Kông. Mạng lưới phân phối của HKPA không chỉ bao phủ thị trường Hồng Kông, mà còn hơn 2.000 doanh nghiệp in ở Quảng Đông, cũng như liên quan đến nhiều ban ngành chính phủ và các tổ chức ở nhiều tỉnh khác tại Trung Quốc. Ngoài ra, HKPA còn đào tạo chuyên nghiệp cập nhật thông tin kỹ thuật ngành in, cũng như thông tin cho các ngành có liên quan thông qua các dịch vụ tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp, hội thảo…

Trong chuyến khảo sát tại Việt Nam lần này, đoàn các doanh nghiệp Hiệp Hội Các doanh nghiệp In Ấn Hồng Kông sẽ thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16-18/3/2009, đoàn sẽ làm việc với Hiệp hội In Việt Nam, thăm một số nhà máy, cơ sở in ấn như Cảng container Việt Nam, Nhà máy in Trần Phú, Công ty Avery Dennison Paxar Vietnam Co., Ltd. (Mỹ), Tập đoàn BECAMEX IDC. Từ ngày 18-19/3/2009, đoàn sẽ thăm và làm việc với Công ty cổ phần bao bì Việt Nam, Nhà máy in Tiến bộ, Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc. Ngày 19/3/2009, đoàn sẽ kết thúc chuyến làm việc tại Việt Nam.

(Thương vụ Việt Nam tại HongKong)

Nguồn:Vinanet