menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp cần biết: Malaysia có thể tạm ngừng tuyển dụng lao động nước ngoài

13:40 18/12/2008

Ngày 15/12, Malaysia thông báo có thể tạm ngừng tuyển dụng lao động nước ngoài do thất nghiệp trong nước đang gia tăng.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia, Bernama, dẫn lời Tổng giám đốc phụ trách lao động Malaysia, ông Ismail Abdul Rahim, nói rằng việc tạm ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài là một trong những biện pháp mà chính phủ nước này đang xem xét để kiềm chế tình trạng thất nghiệp tăng trong nước. Đây là một trong các giải pháp mà Bộ Lao động Malaysia đang tích cực nghiên cứu để tạo cơ hội cho những người thất nghiệp trong nước tìm được việc làm.

Theo số liệu chính thức, hiện có 2,1 triệu người nước ngoài làm việc ở Malaysia, chiếm 20% lực lượng lao động nước này. Phần lớn trong số họ đến từ Indonesia và Philipines. Tuy nhiên, con số này có thể tăng gấp đôi, nếu tính cả những người lao động bất hợp pháp.

Theo dự đoán của chính phủ Malaysia, năm nay tỷ lệ thất nghiệp ở đất nước có 27 triệu dân này là 3,3% và tốc độ tăng trưởng kinh tế là 5,5%. Sang năm 2009, tăng trưởng kinh tế của nước này có thể giảm xuống còn 3,5%.

Nhà chức trách Malaysia ra thông báo trên sau khi nước láng giềng Singapore cũng tuyên bố có thể cho hồi hương hàng ngàn lao động nước ngoài.

Nguồn:Vinanet