menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Đan Mạch đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác

09:30 21/03/2011
Ông John Nielsen: Hiện nay, đã có 125 doanh nghiệp Đan Mạch có quan hệ họp tác với các doanh nghiệp Việc nam. Tôi hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên sau chương trình làm việc tới đây.

Ông John Nielsen: Hiện nay, đã có 125 doanh nghiệp Đan Mạch có quan hệ họp tác với các doanh nghiệp Việc nam. Tôi hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên sau chương trình làm việc tới đây.

Sáng nay (18/3) tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức họp báo thông báo chương trình hoạt động của 3 đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sang thăm và tìm cơ hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

CôngThương - Ông John Nielsen- Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam- cho biết, với mục đích tăng cường hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa các doanh nghiệp Đan Mạch và Việt Nam, từ ngày 28/3 đến 2/4/2011, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tổ chức cho 3 đoàn với khoảng 50 doanh nghiệp của nước này sang thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong đó, sẽ có 11 công ty chuyên ngành công nghiệp nước (cấp, thoát và xử lý nước); 20 công ty hoạt động trong lĩnh vực dệt may, còn lại là nhóm các doanh nghiệp chuyên doanh trong lĩnh vực chăn nuôi, cụ thể là ngành sản xuất heo giống.

“Đây đều là những lĩnh vực có thế mạnh của các doanh nghiệp Đan Mạch cả về kiến thức và công nghệ” - ông John Nielsen cho biết.

Theo ông John Nielsen, Đan Mạch là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới. Đồng thời cũng là nhà xuất khẩu thời trang đứng thứ 9 trong khối các nước thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế- OECD.

Ngoài ra, công nghiệp cấp, thoát và xử lý nước của Đan Mạch đã được thế giới công nhận như một quốc gia dẫn đầu về tính hiện đại và hiệu quả.

Đại sứ Đan Mạch cho biết, sẽ có các cuộc hội thảo chuyên ngành được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu công nghệ sản xuất và chọn giống trong chăn nuôi heo, an toàn sức khỏe vật nuôi, an toàn thực phẩm và hội thảo chuyên đề về quan hệ đối tác Việt Nam- Đan Mạch trong lĩnh vực dệt may

Tại các hội thảo này, doanh nghiệp Đan Mạch sẽ chia sẻ với các đối tác phía Việt Nam công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh.

 
Nguồn :baocongthuong.com.vn
 

Nguồn:Vinanet