menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao thị trường Việt Nam

08:49 19/07/2011
Bộ Thương mại Mỹ đã xếp Việt Nam là 1 trong 6 thị trường trọng tâm cần mở rộng xuất khẩu trong 5 năm tới.

Giám đốc phụ trách khu vực châu Á thuộc Phòng Thương mại Mỹ bà Catherine Mellor cho biết Việt Nam là một thị trường  mà các doanh nghiệp nước này cần thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư.

Bà Catherine Mellor, người chủ trì Hội thảo kinh doanh tại Việt Nam được tổ chức ở Baltimore, bang Maryland mới đây, cho biết các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao thị trường Việt Nam vì kinh tế phát triển nhanh, lao động chăm chỉ, thông minh và Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ phát triển quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á và nước này đang nhanh chóng trở thành địa điểm cho các công ty Mỹ đầu tư.

Cũng tại hội thảo này, Alexander W. Koff, Chủ tịch hãng luật Whiteford, Taylor & Preston L.L.P kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ hãy đầu tư vào Việt Nam. Chuyên gia thương mại thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ, ông Bill Burwell đưa ra lời khuyên với các công ty nước này nên mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam. 

Theo đó, các lĩnh vực có thể đầu tư gồm: sản xuất điện; dịch vụ và thiết bị viễn thông; dịch vụ và máy móc cho ngành dầu khí; thiết bị hỗ trợ mặt đất của các cảng hàng không; dịch vụ và thiết bị quản lý môi trường; thiết bị y tế, giáo dục và đào tạo; kiến trúc và xây dựng.

Ông Bill Burwell nói làm ăn ở Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi, đặc biệt là trong thời gian tới vì Bộ Thương mại Mỹ đã xếp Việt Nam là 1 trong 6 thị trường trọng tâm cần mở rộng xuất khẩu trong 5 năm tới.

(CP)

Nguồn:Tin tham khảo