menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Pháp tìm cơ hội đầu tư hạ tầng cảng biển và logistic tại Việt Nam

10:11 27/09/2012
Trong các ngày từ 24 đến 27/9/2012, phái đoàn gồm 5 doanh nghiệp Pháp đã có mặt tại Việt Nam để tham gia chuyến công tác tìm hiểu ngành cảng biển và logistic do Cơ quan thương mại Ubifrance Việt Nam tổ chức.

Trong các ngày từ 24 đến 27/9/2012, phái đoàn gồm 5 doanh nghiệp Pháp đã có mặt tại Việt Nam để tham gia chuyến công tác tìm hiểu ngành cảng biển và logistic do Cơ quan thương mại Ubifrance Việt Nam tổ chức.

Ngoài mục đích tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các dự án cảng biển và chính sách đối với các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài, chuyến công tác lần này của các doanh nghiệp Pháp cũng là cơ hội để thiết lập, củng cố mối quan hệ giữa các bên, doanh nghiệp Pháp và Việt Nam trong mối tương quan đối tác song phương bền vững trong thương mại, công nghiệp và công nghệ.

Theo các doanh nghiệp Pháp, Việt Nam có nhiều tiềm năng biển với bờ biển dài và xu thế hội nhập quốc tế. Vận tải biển đang đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam. Những năm gần đây, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua các cảng không ngừng tăng.

Đánh giá về kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp Pháp cho rằng phát triển cảng biển nước sâu ở phía Nam là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hội nhập, giao thương của Việt Nam với bên ngoài. Tuy nhiên để thu hút thêm các nhà đầu tư, Việt Nam cần có thêm những chủ trương phát triển khả năng kết nối giữa các hình thức vận tải khác nhau (hàng hải, hàng không, đường bộ và đường sắt) nhằm tăng cường sự liên thông giữa các mạng lưới, đồng thời tăng khả năng trao đổi, thông thương với bên ngoài.

Được biết, 5 doanh nghiệp sang Việt Nam lần này gồm có Tập đoàn Bolloré, Egis International, Freyssinet, Vinci Construction Grands Projects và WFS. Tất cả đều là những đơn vị có tiếng tăm trong ngành cảng biển và logistic trên thế giới.

Trong chuyến công tác lần này, các doanh nghiệp Pháp sẽ làm việc tại các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để họ tìm hiểu, gặp gỡ các đơn vị lớn của Việt Nam trong ngành cảng biển như: Tập đoàn Hàng hải Việt Nam VINALINES; Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; Bộ Giao thông Vận tải... Thông qua đó, các doanh nghiệp Pháp cũng sẽ giới thiệu kinh nghiệm của họ tới các đối tác Việt Nam./.

Nguồn:Vinanet