menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp vận tải Nhật tìm thấy cơ hội phát triển tại Việt Nam

16:17 14/09/2011
 

Các công ty Nhật muốn tận dụng nguồn lao động rẻ của Việt Nam và có thế tiếp cận gần hơn với thị trường Trung Quốc.

Thời báo Nikkei đưa tin, các công ty vận tải quy mô vừa của Nhật có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam do nhận định đây là thị tường đang phát triển mà nhiều công ty lớn vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong số đó, Tập đoàn Hệ thống vận tải Nhật Bản đã đầu tư 5,19 triệu USD mở các kho chứa tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM và dự kiến đưa vào sử dụng vào đầu tháng 10 tới. Mục tiêu của tập đoàn là tăng doanh thu hàng năm tại Việt Nam từ 51,74 triệu USD hiện tại lên 90,55 triệu USD trong 3 năm.

Tập đoàn Mitsubishi cũng đang thành lập liên doanh với một công ty của Việt Nam để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa từ nhà máy đến các tỉnh thành, đồng thời cũng xuất nhập khẩu các mặt hàng điện tử, cà phê và nhiều sản phẩm khác.

Tập đoàn Nissin cũng liên doanh với ngành đường sắt Việt nam để điều hành một con tàu vận chuyển ô tô và xe máy của các công ty Nhật Bản. Con tàu này sẽ chạy 2 chuyến/tuần trên tuyến đường Hà Nội và TP HCM.

Trong khi đó, Tập đoàn Yusen đang cân nhắc cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe tải giữa hai thành phố Hà Nội và TP HCM. Hiện nay, công ty này đang điều hành dịch vụ vận chuyển giữa thủ đô Bangkok của Thái Lan với Hà Nội và giữa Hong Kong với Hà Nội.

Các công ty Nhật Bản xây dựng các kho chứa tại Việt Nam, một phần nhằm tận dụng nguồn lao động rẻ và một phần để có thể tiếp cận dễ hơn tới thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, kế hoạch tạo vùng kinh tế đặc biệt cho các doanh nghiệp Nhật Bản của chính phủ Việt Nam cũng là yếu tố tích cực cho các công ty hậu cần quy mô vừa của nước này.

Nguồn:Tin tham khảo