menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Việt chia sẻ kinh nghiệm với doanh nghiệp Lào

21:50 27/07/2014
Hơn 80 doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực của Lào đã cùng doanh nghiệp các nước tham gia giao lưu, kết nối, trao đổi những cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế thương mại, hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 và hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
Sáng 26/7, tại Vientiane, các doanh nghiệp Lào đã ra mắt tổ chức kết nối thương mại toàn cầu Lào (BNI Lào), đưa tổng số các quốc gia tham gia BNI lên con số 57.

BNI được thành lập từ năm 1985 tại Mỹ. Tham gia sự kiện có nhiều doanh nhân BNI của Việt Nam và Campuchia.

Tại sự kiện này, hơn 80 doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực của Lào đã cùng doanh nghiệp các nước tham gia giao lưu, kết nối, trao đổi những cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế thương mại, hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 và hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Chia vui với các bạn Lào, ông Hồ Quang Minh-Chủ tịch BNI của Việt Nam cho biết, Việt Nam và Lào là 2 nước anh em có quan hệ đặc biệt, doanh nghiệp hai nước cũng có mối quan hệ thân thiết.

BNI của Việt Nam đã giao lưu, giúp đỡ các doanh nghiệp Lào trong việc tìm hiểu về BNI để mở rộng kết nối toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh và tạo cơ hội hợp tác giúp đỡ nhau mở rộng thị trường ra bên ngoài. BNI của Việt Nam sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm giúp các doanh nhân Lào hội nhập nhanh chóng sâu rộng và hiệu quả.

Chiều cùng ngày, BNI của Việt Nam đã có cuộc giao lưu với doanh nghiệp Việt kiều tại Vientiane. Các các doanh nghiệp Việt kiều bày tỏ niềm phần khởi khi được gia nhập sân chơi bổ ích và mong tìm được nhiều đối tác thích hợp để thúc đẩy kinh tế thương mại, khẳng định được vị thế của cộng đồng.

BNI của Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều Lào làm cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại vào thị trường Lào nói chung và thị trường Đông Bắc Thái Lan đạt kết quả mong muốn.

Nguồn: Vietnamplus