menu search
Đóng menu
Đóng

EuroCommerce hối thúc EU bãi bỏ thuế chống bán phá giá đối với giày da Việt Nam

23:11 15/10/2009
Tổ chức Thương mại châu Âu (EuroCommerce)- tổ chức tập hợp các nhà phân phối lớn ở châu lục này, ngày 12/10 đã hối thúc Liên minh châu Âu (EU) bãi bỏ hoàn toàn thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da nhập từ Việt Nam và Trung Quốc vào tháng 1/2010.
Trong một thông cáo Tổng Thư ký EuroCommerce khẳng định: việc gia hạn các biện pháp trừng phạt được đưa ra từ năm 2006 có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng và gây khó khăn cho quá trình phục hồi kinh tế của EU. EuroCommerce yêu cầu các nhà lãnh đạo châu Âu ngay bây giờ phải đưa ra bảo đảm rằng việc áp thuế chống bán phá giá sẽ được chấm dứt từ tháng 1/2010.
Hiện EU áp thuế chống bán phá giá 16,5% đối với giày mũ da nhập từ Trung Quốc và 10% với giày Việt Nam. Các nhà phân phối các sản phẩm này cho biết biện pháp đó gây thiệt hại lớn đối với các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng của EU, đồng thời cho rằng đây không phải là biện pháp giải quyết tình trạng các nhà sản xuất châu Âu gặp khó khăn khi cạnh tranh với các nhà sản xuất của hai nước châu Á trên.

Nguồn:Vinanet