Mục đích của Triển lãm là thúc đẩy, tăng cường xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng sang thị trường Nhật Bản giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được xu hướng, mẫu mã, thị hiếu của thị trường Nhật Bản đồng thời nâng cao kinh nghiệm giao dịch, đàm phán và tham gia, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong ngành của Việt Nam...
Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là triển lãm lớn nhất tại Nhật Bản với diện tích trưng bày 86.410 m2, 24.000 công ty tham dự và 200.000 khách tham quan là nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán buôn, bán lẻ, các chuỗi siêu thị.
Tham dự triển lãm lần này, Việt Nam sẽ tạo khu trưng bày rộng khoảng 63m2 gồm 7 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của các đơn vị đang sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội- ngoại thất. Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia Triển lãm sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí gian hàng: gồm thuê mặt bằng, dàn dựng, chi phí trang trí tổng thể khu vực gian hàng Việt Nam tại hội chợ; hỗ trợ 70% đối với các chi phí tuyên truyền xuất khẩu, bao gồm: chi phí mời các doanh nghiệp Nhật Bản đến giao dịch, tuyên truyền, quảng bá trên tạp chí lớn của Nhật, thiết kế, biên tập, in ấn đĩa CD, catalogue, tờ rơi, áp phích, giấy mời thăm quan...
Nguồn:Vinanet