Hội chợ là nơi gặp gỡ của các tổ chức và các doanh nghiệp của các nước và lãnh thổ tại Hồng Kông, bao gồm các doanh nghiệp đến từ Trung Đông, châu Mỹ cho đến các doanh nghiệp đến từ các thị trường chủ yếu của châu Âu, châu Á, các chuyên gia thương mại, các đại biểu của các tổ chức kinh tế - thương mại thế giới tham dự Hội chợ, hội thảo chuyên đề và các hoạt động giao lưu, thương lượng trực tiếp, phân tích toàn diện sâu sắc xu thế và chính sách thương mại liên quan của các thị trường.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong các nền kinh tế trên thế giới. Một khu vực SME năng động đóng góp nhiều vào việc tạo thêm việc làm và là một động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.
Cục phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức hội chợ thường niên nhằm giúp các SME tìm kiếm các cơ hội thị trường quốc tế - Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thế giới. Sự kiện này là “sân chơi” để các nhà cung cấp dịch vụ SME cung cấp các giải pháp kinh doanh và dịch vụ cho nhu cầu của các SME. Đây cũng là nơi gặp gỡ của các SME quốc tế trong tìm kiếm đối tác, xây dựng mạng lưới, trao đổi các ý tưởng kinh doanh.
Bên cạnh hoạt động Hội chợ, HKTDC còn tổ chức một số hội thảo, như “Hội thảo tạo hưng phấn mới của thị trường”, hội thảo “Cơ hội buôn bán thị trường toàn cầu”. Đặc biệt trong ngày cuối cùng của hội chợ có hội thảo về “Tiềm năng của thị trường Việt Nam trong môi trường kinh tế mới”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin về nguồn vốn, hợp tác đầu tư ở các địa bàn, và là dịp tốt để giao lưu kinh doanh buôn bán giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ngày 10/12/2008 (thứ 4) |
Ngày 11/12/2008 (thứ 5) |
Ngày 12/12/2008 (thứ 6) |
|
Hội thảo TẠO HƯNG PHẤN MỚI CHO THỊ TRƯỜNG |
- Các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển xu thế mới và khai thác cơ hội thị trường Nhật Bản
(11:00 – 12:15)
* Yuri Konno, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội nghị doanh nghiệp mới Nhật Bản. |
- Con đường thành công khai thác thị trường Ấn Độ
(10:00 – 11:15)
* Trương Triết Tôn
UV HĐQT Cty TNHH XD quốc tế Trung Quốc.
* P.N.Mogre, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Ấn Độ |
- Tiềm năng của thị trường Việt Nam trong môi trường kinh tế mới
(10:00 – 11:15)
* Lâm Thế Hào (Trung Quốc)
* Vũ Xuân Quang
Giám đốc chương trình quốc tế, ĐH Quốc gia (Việt Nam)
|
- Thị trường Mỹ năm 2009: Cơ hội và Thách thức.
(phối hợp giữa Chính phủ Mỹ và HKTDC) (2:15 – 3:45) |
- Thách thức và cơ hội khai thác thị trường Thái Lan.
(11:45 – 13:00) |
- Chiến lược khai thác thị trường Trung Đông.
(11:45 – 13:00) |
- Sử dụng có hiệu quả kênh thương mại của Mỹ để khai thác thị trường trung, nam Mỹ
(4:30 – 5:45)
* Lita Haeger Chủ tịch Phòng TM Florida.
|
- Mở cửa thị trường
Châu Phi
(2:30 – 3:45)
- Cơ hội mới của thị trường Nam Mỹ
(4:30 – 5:45) |
- Ngoại thương trong yêu cầu liên kết kinh doanh tại Indonesia - Malaysia
(2:00 -3:15)
- Phương pháp phát triển thị trường Đài Loan
(4:00 – 5:15)
* Quan Gia Minh - Ngân hàng Á Châu. |
Nguồn:Vinanet