menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ hàng Việt Nam Chất lượng cao 2011 tại thành phố Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai

10:03 24/08/2011
Được sự chấp thuận tại của Sở Công Thương Đồng Nai tại công văn số 02/SCT-TM ngày 11/02/2011 và công văn số 05/SCT-QLTM ngày 03/03/2011, Báo Sài Gòn Tiếp Thị và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2011 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai từ ngày 01/09/2011 đến 06/09/2011.
Được sự chấp thuận tại của Sở Công Thương Đồng Nai tại công văn số 02/SCT-TM ngày 11/02/2011 và công văn số 05/SCT-QLTM ngày 03/03/2011, Báo Sài Gòn Tiếp Thị và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2011 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai từ ngày 01/09/2011 đến 06/09/2011.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị, Hội Doanh nghiệp HVNCLC xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011 tại thành phố Biên Hòa, cụ thể như sau:
I.    TỔ CHỨC :
1.   Đơn vị chỉ đạo :
-        UBND tỉnh Đồng Nai.
-        UBND Thành phố Hồ Chí Minh.
2.   Đơn vị bảo trợ:
-        Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai.
3.   Đơn vị tổ chức :
-        Báo Sài Gòn Tiếp thị
-        Hội Doanh nghiệp HVNCLC
4.   Đơn vị thực hiện :
-        Công ty CP TMDV Hàng Việt
5.   Đơn vị phối hợp :
-        Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai.
-        Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đồng Nai
-     Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai
-        Công an tỉnh Đồng Nai
-        Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai
-        Đài PTTH Đồng Nai
-        Trung tâm Hội nghị & Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai
 II.      TÊN GỌI, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM :
-        Tên gọi : “Hội chợ Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2011”
-        Thời gian :           Từ ngày 01/09 – 06/09/2011
-        Tính chất :             Sản phẩm tổng hợp của DN sản xuất trong nước đã đạt danh hiệu hàng Việt Nam Chất lượng cao.
-        Địa điểm :             Trung tâm Hội nghị & Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai
(Khu Liên hợp Văn hóa TDTT – Quảng trường Tỉnh cũ)
III.    MỤC ĐÍCH :
-        Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng Hàng Việt” của Bộ Chính trị.
-        Giới thiệu đến công chúng những sản phẩm đạt các yêu cầu về chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường nội địa và xuất khẩu.
-        Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, khai thác thị trường, phát triển đối tác kinh doanh, phát triển chi nhánh, đại lý tiêu thụ, liên doanh liên kết.
-        Tạo ra các hoạt động văn hóa, lễ hội kết hợp với triển lãm sản phẩm để thu hút người dân trong và ngoài tỉnh tham gia.
 
IV.       ĐỐI TƯỢNG VÀ DANH MỤC HÀNG HÓA THAM GIA :
1.      Đối tượng:
-             Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có hàng hóa sản phẩm đạt danh hiệu hàng Việt Nam Chất lượng cao và có nhu cầu triển lãm, quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình sản xuất, tìm đối tác làm đại lý mở rộng thị trường, …
-             Các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai được Trung tâm xúc tiến thương mại Đồng Nai xác nhận và giới thiệu.
2.      Danh mục hàng hoá trưng bày:
-             Hàng dệt, da may mặc, hoá mỹ phẩm.
-             Hàng thủ công mỹ nghệ.
-             Hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.
-             Hàng văn phòng phẩm, văn hoá phẩm, dụng cụ thể dục thể thao.
-             Hàng gia dụng, kim khí điện máy.
-             Hàng thực phẩm, dược phẩm.
3.      Quy mô :
-             350 gian hàng của 120 doanh nghiệp
-             Mặt bằng Hội chợ được quy hoạch thành 3 khu vực chính, bao gồm:
o    Khu vực hàng dệt, da may mặc, hoá mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ
o    Khu vực hàng gia dụng, kim khí điện máy, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, văn phòng phẩm, văn hoá phẩm, dụng cụ thể dục thể thao.
o    Khu vực hàng thực phẩm, dược phẩm.
-            Hạng mục dàn dựng:
o    Trang trí tổng thể : cổng chính, dàn totem trang trí và hệ thống đèn trần với hình thức hoàn toàn mới.
o    Ngôi nhà sản phẩm mới.
o    Sân khấu ca nhạc và các sân khấu chương trình phần hội
o    Nhà bạt lắp đặt trên tất cả các khu vực có gian hàng và sân khấu Hội chợ.
o    Gian hàng tiêu chuẩn
o    Các gian hàng thiết kế, trang trí đặc biệt của doanh nghiệp.
o    Hệ thống phun sương trên lối đi và bên trong các nhà bạt.
 
V.         CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI CHỢ:
Những nét mới của chuỗi Hội chợ HVNCLC năm 2011 :
(1) Tất cả các hạng mục trang trí tổng thể cổng chào, totem, dãy đèn trần, ngôi nhà triển lãm sản phẩm mới đều được thay đổi hoàn toàn về hình thức;
(2) Đại sứ hàng Việt trực tiếp quảng bá cho sản phẩm mới của doanh nghiệp, giao lưu, chụp ảnh và ký tên tặng người tiêu dùng vào đêm khai mạc và vào Giờ vàng tại Ngôi nhà sản phẩm mới;
(3) Giờ vàng vào cổng miễn phí từ sáng đến 5h00 chiều trong suốt 6 ngày diễn ra hội chợ;
(4) Trung tâm Báo chí – Doanh nghiệp : chính thức truyền thông 15 năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao và các hoạt động xúc tiến cho hàng Việt ;
(5) Ngôi nhà trưng bày các sản phẩm mới của doanh nghiệp HVNCLC.
Trung tâm Thông tin và triển lãm trưng bày các bài viết, tin tức, hình ảnh và các đoạn phim về quá trình phát triển của HVNCLC, các video clip giới thiệu về CLB Đại sứ hàng Việt, Dự án Bản đồ phân phối, các phóng sự về hoạt động của Hội DN HVNCLC, phim tư liệu về chuỗi Hội chợ HVNCLC từ những năm đầu tiên đến nay với các cột mốc phát triển (từ năm 1996 -2010). Đây là nơi truyền thông chính thức về các hoạt động tại Hội chợ cho các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.
A. Hoạt động doanh nghiệp
Chương trình “Phát triển sản phẩm mới ” với các hình thức :
§ Ngôi nhà Sản phẩm mới.
§ Cuộc gặp gỡ giao lưu với Đại sứ Hàng Việt – Người tiêu dùng và Sản phẩm mới.
§ Gameshow tìm hiểu sản phẩm mới.
B. Chương trình phục vụ người tiêu dùng
1.      Sân khấu ca nhạc hàng đêm.
2.      Sân khấu nhân tượng nghệ thuật.
3.      Khu ẩm thực.
4.      Hội thi Karaoke.
5.      Xổ số may mắn trên vé vào cổng cho khách tham quan.
C. Hoạt động ”truyền thông - quảng bá”
1.      Băng rôn, phướn trên các trục đường chính của thành phố.
2.      Đoàn xe quảng bá của DN đến các huyện thị trong tỉnh và các tỉnh lân cận.
3.      Các chương trình quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
VI.       PHỐI HỢP THỰC HIỆN :
1.      Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai :
-            Hỗ trợ các thủ tục cho phép tổ chức Hội chợ, chuẩn bị nội dung và các thủ tục khác có liên quan đến quá trình chuẩn bị hội chợ :
§ Quyết định thành lập Ban Tổ chức.
§ Giấy phép quảng cáo băng rôn, phướn.
§ Giấy phép biểu diễn văn nghệ.
-            Liên hệ với Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện Đồng Nai về thời gian và địa điểm cho việc tổ chức Hội chợ triễn lãm diễn ra thuận lợi.
-            Phối hợp thực hiện các chương trình: giao lưu, hội thảo, triển lãm sản phẩm địa phương, ẩm thực.
-            Phối hợp cùng với Báo Sài Gòn Tiếp thị làm việc với các cơ quan chức năng về hợp đồng đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, điện nước; xin các loại giấy phép về tuyên truyền quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, mời gọi các thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ tại khu vực dành cho một số doanh nghiệp địa phương quảng bá tại hội chợ.
-            Cung cấp danh sách số lượng khách mời dự khai mạc, dự kiến đại biểu thuộc các cơ quan của tỉnh Đồng Nai để Ban Tổ chức biết và đón tiếp trong lễ khai mạc.
-            Tham gia điều hành hoạt động hội chợ triển lãm diễn ra thành công.
2.      Công ty CP TMDV Hàng Việt :
-            Đại diện cho Ban Tổ chức thực hiện các quan hệ tài chính với các đối tác thương mại, các cơ sở cung ứng dịch vụ, đơn vị cho thuê mặt bằng và các khoản chi có liên quan đến công tác tổ chức HCTL.
-            Chủ trì phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai dự thảo kế hoạch tổ chức để trình Ban Tổ chức phê duyệt và triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm in ấn tài liệu các văn bản cần thiết, panô, băng rôn, áp phích để thông báo quảng cáo.
-            Mời gọi khách hàng đăng ký sản phẩm hàng hoá, gian hàng tham gia Hội chợ.
-            Lập hồ sơ mặt bằng, phân chia các khu: hàng hoá, ẩm thực, triển lãm, bảo đảm hợp lý khoa học, thiết kế dàn dựng tổng thể không gian hội chợ, bảo đảm tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp tham gia và khách tham quan mua sắm.
-            Chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp với các ngành chức năng để bảo vệ an toàn trật tự, kiểm soát quản lý vé vào cổng và kinh phí tổ chức Hội chợ.
-            Chịu trách nhiệm về pháp lý về hàng hoá và chất lượng hàng hoá của thương nhân tham gia hội chợ và các chứng từ thanh quyết toán tài chính theo chế độ hiện hành của nhà nước.
3.      Trung tâm Hội nghị & Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai :
-            Trung tâm Hội nghị & Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đảm bảo giao nhận mặt bằng, triển khai thực hiện theo hợp đồng đã ký với Ban Tổ chức :
§ Thời gian nhận mặt bằng, dàn dựng : 25.08.2011
§ Thời gian Hội chợ :                           01.09 – 06.09.2011
§ Thời gian tháo dỡ :                           07.09 – 10.09.2011
-            Tổ chức nhân viên thu dọn vệ sinh, hướng dẫn các đơn vị tham gia sắp xếp hàng hóa gọn gàng tạo vẻ mỹ quan chung trong hội chợ, tạo điều kiện cho khách tham quan và hoạt động của doanh nghiệp.
4.      Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đồng Nai:
-            Xét duyệt các biểu mẫu, logo, băng rôn, cờ phướn và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định chuyên ngành.
5.      Công an tỉnh Đồng Nai :
-            Phối hợp với Công ty CP TMDV Hàng Việt, Trung tâm Hội nghị & Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai và các đơn vị có liên quan lập phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ.
6.      Công ty TNHH 01 Thành viên Điện lực Đồng Nai :
-            Phối hợp Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện Đồng Nai đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định phục vụ cho hội chợ và các hoạt động tại hội chợ.
 
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai
 
 

Nguồn:Vinanet