menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ diễn ra vào đầu tháng 10

09:11 22/08/2014
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô và 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam , Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết sẽ tổ chức Hội chợ “Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô và 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam , Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết sẽ tổ chức Hội chợ “Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.

Chương trình hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 13/10/2014, được phát động trên phạm vi toàn quốc với quy mô khoảng 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu và chào bán sản phẩm tại Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc truyền thông Trung tâm doanh nghiệp hội nhập và phát triển cho biết, thông qua chương trình hội chợ , sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế đất nước và an sinh xã hội. Hội chợ sẽ hướng đến thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân, gắn kết sản phẩm với người tiêu dùng hơn nữa...

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho hay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa có đóng góp lớn và quan trọng cho nền kinh tế, tạo ra nhiều việc làm và các sản phẩm cho xã hội. Sau 5 năm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, người tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức. Hàng Việt đã xuất hiện nhiều hơn tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và hàng Việt đã được người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hơn.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho rằng, thông tin về hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng còn hạn chế. Do đó, hội chợ lần này với nhiều điểm mới, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thông tin, đem sản phẩm đến với người tiêu dùng. Thông qua hội chợ, người tiêu dùng cũng sẽ hiểu rõ hơn về hàng Việt Nam chất lượng cao, từ đó tin tưởng và ủng hộ cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt.

Bên lề hội chợ , dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp như hội nghị khách hàng, tư vấn tiêu dùng, khuyến mại... Đồng thời, các hội thảo, tọa đàm tập trung vào các giải pháp tiếp cận khách hàng và kết nối thị trường và chương trình diễu hành quảng bá sản phẩm.

Nguồn: TTXVN

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam