Với chủ đề “ Doanh nghiệp Thủ đô Hội nhập và phát triển”, Hanoi Expo là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội và các nước quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và học tập trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của các doanh nghiệp Thủ đô và doanh nghiệp các nước trên thế giới.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại, hội chợ Quốc tế Hà Nội 2008 là địa điểm được UBND Thành phố lựa chọn để tổ chức “Triển lãm du lịch quốc tế Hà Nội” với sự tham gia của 12 nước là thành viên của Tổ chức du lịch Châu Á (CPTA) và các chương trình liên hoan giao lưu văn hoá giữa các nước nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật của Thủ đô. Nhân dịp này, lần đầu tiên Ban tổ chức Hội chợ sẽ phối hợp với các nước tổ chức lễ hội trống Quốc tế Hà Nội 2008 (Hanoi World Drums Festival 2008) với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực Châu Á và Quốc tế.
Những mặt hàng trưng bày tại Hội chợ lần này tập trung vào các mặt hàng như: nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm nguyên phụ liệu may mặc thời trang; công nghệ điện, điện tử và công nghệ thông tin; thiết bị, dụng cụ, máy móc y tế, xử lý chất thải môi trường; dược mỹ phẩm, y tế, hoá chất; vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị phục vụ xây dựng; động cơ, ôtô, xe máy, cơ kim khí; các ngành dịch vụ bất động sản, du lịch, tài chính, ngân hàng; văn phòng phẩm, thiết bị phục vụ văn phòng, đồ chơi trẻ em; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất, quà tặng và các ngành dịch vụ.
Nguồn:Vinanet