menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ được tổ chức hàng năm

11:34 11/08/2008

Tại buổi họp báo về Hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 2008 (CREXPO 2008), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã khẳng định rằng CREXPO sẽ được tổ chức thường niên hàng năm với mục đích góp phần phát triển thị trường hàng hóa trong nước, đặc biệt là tại các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên. CREXPO 2008 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23/11/2008 tại thành phố Đà Nẵng, làm cầu nối hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và thu hút đầu tư du lịch.

Hội chợ do Bộ Công Thương và UBND thành phố Đà Nẵng đồng chủ trì. Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và các Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại khu vực miền Trung, Tây Nguyên thực hiện.

Theo Thứ trưởng , trong bối cảnh Việt Nam hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế toàn cầu với tư cách là thành viên chính thức của WTO, hội chợ CREXPO 2008 sẽ được đầu tư để trở thành một cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng, cung cấp các cơ hội giao thương phong phú cho các nhà sản xuất và kinh doanh trong nước, quốc tế đối với khu vực miền Trung, Tây Nguyên, hành lang kinh tế Đông Tây. Ông Biên tin tưởng CREXPO 2008 sẽ ngày càng được biết đến như là hội chợ uy tín và chất lượng hàng đầu tại miền Trung, Tây Nguyên.

CREXPO 2008 dự kiến gồm 450 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 400 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp trong nước và 50 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp thuộc các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, phân bổ theo 3 khu vực trưng bày; Khu giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên; Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và Khu gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài.

(Công Thương)

 

Nguồn:Vinanet