menu search
Đóng menu
Đóng

Hơn 130 doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp tìm cơ hội giao thương tại Việt Nam

14:55 18/03/2011
Hơn 130 DN đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt trong Triển lãm Hệ thống quy trình (PS), Hệ thống quản lý nước và nước thải (Watertech), Hệ thống sưởi và thông gió, điều hòa không khí, lọc không khí (HVAC & Refrigeration Vietnam 2011) tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Tân Bình, TP.HCM từ ngày 16-18/3/2011.
Triển vọng kinh tế Việt Nam có nhiều hứa hẹn với kế hoạch công nghiệp hoá mạnh mẽ nên sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực các hệ thống công nghiệp tiên tiến.
Hơn 130 DN đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, Bỉ, Đức, Ấn Độ, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, Thụy Điển, Thái Lan, Hoa Kỳ, Đài Loan, Singapore… đã có mặt trong Triển lãm Hệ thống quy trình (PS), Hệ thống quản lý nước và nước thải (Watertech), Hệ thống sưởi và thông gió, điều hòa không khí, lọc không khí (HVAC & Refrigeration Vietnam 2011) tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Tân Bình, TP.HCM từ ngày 16-18/3/2011 để giới thiệu nhiều chủng loại sản phẩm và công nghệ mới nhất với DN trong nước.
Các sản phẩm, công nghệ mới này bao gồm thiết bị, máy móc thuộc lĩnh vực công nghệ chất lỏng, chất khí, hệ thống thông hơi, hệ thống điều hoà không khí, máy nén, máy chế biến thực phẩm đông lạnh, thiết bị - hệ thống xử lý nước thải, hệ thống - thiết bị quản lý nước… Tất cả đều tập trung tại cùng một địa điểm và có quy mô lớn hơn năm trước 60%. Triển lãm do Công ty IIR Exhibitions (Singapore) và Công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp tổ chức.
Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới, Triển lãm PS, Watertech, HVAC & Refrigeration Vietnam 2011còn có nhiều hoạt động bổ ích như hội thảo kỹ thuật, giao lưu liên kết, các hội thảo về nâng cao hiệu quả năng lượng, hội thảo về năng lượng nước và xử lý nước thải, cả những chuyến tham quan thực địa như đến KCN Việt Nam - Singapore nhằm hỗ trợ DN trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, hoạt động thu hút nhiều sự chú ý và tham gia là Hội thảo xây dựng xanh và hiệu quả. Đây là một diễn đàn thức thời, đúng lúc với nhiều nội dung xoay quanh các cơ hội cho phát triển công nghiệp xanh, thích ứng với chủ trương phát triển của Việt Nam.
Triển lãm còn là cơ hội cho DN các nước trao đổi thông tin, ý tưởng, tìm cơ hội kinh doanh với DN Việt Nam, cũng là cơ hội tốt cho các công ty, tập đoàn quốc tế tìm hiểu và mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Ông Bryan The, Giám đốc điều hành ASME (Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore) cho biết, hầu hết DN tham dự đều muốn tạo dựng được mối quan hệ hợp tác, xúc tiến các hoạt động kinh doanh với DN Việt Nam. Ông Didier Coulomb, Giám đốc IIR (Viện Công nghệ làm lạnh quốc tế) cho rằng, đây là cơ hội cho IIR tăng hợp tác với ngành công nghiệp làm lạnh, điều hoà, gia nhiệt và thông gió tại Việt Nam.
Giải thích vì sao có nhiều DN nước ngoài tham dự triển lãm, bà Rosalind Ng, Giám đốc điều hành Công ty IIR Exhibitions, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, vì triển vọng kinh tế Việt Nam có nhiều hứa hẹn với kế hoạch công nghiệp hoá mạnh mẽ nên sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực các hệ thống công nghiệp tiên tiến. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua, các chỉ số của nền kinh tế Việt Nam trong nhiều lĩnh vực vẫn được duy trì một cách tích cực và đầu tư FDI năm 2010 của Việt Nam gần 18,6 tỷ USD, chứng tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với môi trường kinh doanh của Việt Nam.
Sang năm 2011, Chính phủ Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP là 7,5%, với tổng vốn đăng ký ODA khoảng 20 tỷ USD và nguồn vốn FDI giải ngân từ 11-12 tỷ USD, cùng nhiều kế hoạch thu hút các dự án quy mô lớn với các đối tác quan trọng nhằm đưa Việt Nam gia tăng thêm giá trị công nghiệp, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Các yếu tố trên đang thu hút nhiều công ty, tập đoàn công nghiệp các nước đến Việt Nam thiết lập quan hệ thương mại.
Về phía DN trong nước, triển lãm là cơ hội tốt tiếp cận với nhiều công nghệ, thiết bị máy móc mới. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu trong lễ khai mạc: Triển lãm sẽ giúp các DN trong nước tiếp cận được những công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực sản xuất, dịch vụ nhằm tăng khả năng hội nhập với khu vực và thế giới./.

Nguồn:Vinanet