menu search
Đóng menu
Đóng

Họp báo giới thiệu Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam Vietnam Expo 2010

09:51 08/04/2010

Ngày 06 tháng 4 năm 2010, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại - Vinexad tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 20.
 
 
Ngày 06 tháng 4 năm 2010, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại - Vinexad tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 20.
 
Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Tạ Hoàng Linh, Tổng Giám đốc Vinexad Nguyễn Khắc Luận, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản Hiroyuki Moribe, đại điện các cơ quan liên quan và đông đảo các phóng viên báo chí.
 
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Expo 2010) do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với chủ đề “Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư rộng mở”.
 
Hội chợ Vietnam Expo 2010 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp trong nước. Hội chợ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh và chuyển giao công nghệ. Số lượng gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước với gần 400 trên tổng số 700 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: nông, lâm, thủy sản, lương thực - thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc, thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị, cơ khí; thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.
 
Tham gia Vietnam Expo 2010 lần này có sự góp mặt của 700 gian hàng đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Mỹ, Nga, Séc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc được tổ chức tập trung theo các khu trưng bày quốc gia.
 
Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2010 còn có các hội thảo “Cơ hội cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN”; “Cơ hội cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường châu Âu”; Giao lưu hợp tác và kinh doanh giữa các doanh nghiệp, Lễ trao Huy chương vàng Vietnam Expo 2010, v.v…
 
Nhằm giúp các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đến tham dự Hội chợ đạt hiệu quả cao nhất trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng hợp tác, đầu tư, thương mại, Ban tổ chức đã chú trọng tổ chức công tác tuyên truyền quảng bá mời các doanh nghiệp thuộc các Tỉnh, Thành, các Hội/ Hiệp Hội ngành hàng đến tham dự Hội chợ.
 
Cũng trong khuôn khổ Hội chợ Vietnam Expo 2010, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) sẽ phối hợp đồng tổ chức “Triển lãm hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam” vào ngày 14 tháng 04 năm 2010 tại VCCI. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hiroyuki Moribe, Trưởng đại diện của JETRO bày tỏ hy vọng Hội chợ Vietnam Expo 2010 và Triển lãm hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam sẽ là cơ hội tốt cho việc hợp tác kinh doanh trong tương lai giữa các công ty của Việt nam và công ty nước ngoài. Ông Hiroyuki Moribe cũng hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực sẽ ngày càng được đẩy mạnh và gặt hái được nhiều kết quả.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên đánh giá Hội chợ Vietnam Expo là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành thương mại nhằm góp phần thực hiện định hướng phát triển kinh tế Việt Nam. Thay mặt Bộ Công Thương, Ban tổ chức Hội chợ Vietnam Expo, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đông đảo của các địa phương, hiệp hội, ngành hàng và các doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ lần này. Thứ trưởng cũng hy vọng các phương tiện truyền thông cùng Ban tổ chức sẽ kêu gọi thêm các doanh nghiệp tham gia để biến Hội chợ thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
 
Xem chi tiết chương trình Hội chợ Vietnam Expo 2010 tại đây.
 
(Nguồn: www.moit.gov.vn)