menu search
Đóng menu
Đóng

Hợp tác phát triển về công nghiệp và thương mại giữa Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Sở Công Thương tỉnh Champasak (Lào)

10:03 23/03/2011
Ngày 17/3/2011 tại thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định, Sở Công Thương Bình Định (Việt Nam) đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Sở Công Thương Champasak (Lào) do đồng chí NalôngSắc XattaKun – tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương Champasak làm Trưởng đoàn.

Ngày 17/3/2011 tại thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định, Sở Công Thương Bình Định (Việt Nam) đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Sở Công Thương Champasak (Lào) do đồng chí NalôngSắc XattaKun – tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương Champasak làm Trưởng đoàn.

 

Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hợp tác giữa hai tỉnh; nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của 2 tỉnh, giúp đỡ nhau khai thác tốt các nguồn lực để phát triển công nghiệp, thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng xu thế hợp tác phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 17/3/2010 Đoàn công tác Sở Công Thương tỉnh Champasak đã đến tỉnh Bình Định làm việc với Sở Công Thương Bình Định.

 

Đoàn công tác Sở Công Thương tỉnh Champasak gồm các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Hải quan khu IV, lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn và giám đốc các doanh nghiệp vận tải, xây dựng, đào tạo, y tế… đóng trên địa bàn tỉnh Champasak.

 

Đón tiếp đoàn công tác Sở Công Thương tỉnh Chapasak gồm các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở Công Thương Bình Định và giám đốc các doanh nghiệp trong tỉnh Bình Định đã và đang có mối quan hệ hợp tác với các tỉnh Nam Lào và các Hiệp hội ngành nghề tỉnh Bình Định.

 

Qua làm việc, trao đổi, Sở Công Thương 2 tỉnh đã nhất trí tiếp tục xây dựng những nội dung chính về hợp tác phát triển công nghiệp, thương mại của 2 tỉnh, làm đầu mối hợp tác để các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình hợp tác phát triển với các nội dung, phương thức hợp tác cụ thể theo từng chương trình, dự án đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, phù hợp với khả năng, nhu cầu thực tế của 2 tỉnh, trên tinh thần tự nguyện, có hiệu quả.

 

 Sở Công Thương Bình Định và Sở Công Thương Champasak thống nhất và ký Biên bản ghi nhớ một số nguyên tắc và các nội dung hợp tác trong thời gian tới như sau:

 

1. Sở Công Thương 02 tỉnh có trách nhiệm làm cầu nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp 02 tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

 

2. Trong quá trình hợp tác, doanh nghiệp 02 tỉnh quyết định hình thức và nội dung hợp tác và đầu tư, tự chịu trách nhiệm về quyết định hợp tác và đầu tư của mình.

 

3. Sở Công Thương 02 tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp 02 tỉnh thực hiện hợp tác và đầu tư theo đúng quy định của luật pháp 02 nước.

 

4. Sở Công Thương 02 tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin về nội dung cần hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai tỉnh với điều kiện và triển vọng mỗi tỉnh và kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

 

5. Giao Văn phòng 02 Sở giúp Giám đốc Sở Công Thương 02 tỉnh theo dõi quá trình thực hiện chương trình hợp tác này, định kỳ hàng quý báo cáo Lãnh đạo Sở Công Thương 02 tỉnh biết, chỉ đạo thực hiện.

 

Sau buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định đã đưa Đoàn công tác Sở Công Thương Champasak đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Công ty TNHH AVSS; Công ty TNHH Cơ khí Hùng Vương; Công ty Cổ phần Công nghệ gỗ Đại Thành; Công ty TNHH Tân Long Granite; Làng nghề tiện gỗ Mỹ nghệ xã Nhơn Hậu huyện An Nhơn.

 
Nguồn : moit.gov.vn

Nguồn:Vinanet