menu search
Đóng menu
Đóng

Hợp tác thương mại Việt Nam - Ấn Độ tăng trưởng tích cực

06:31 25/12/2014
Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ đang đạt tốc độ tăng trưởng tích cực, nên mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 15 tỷ USD vào năm 2020 là hoàn toàn có thể hoàn thành.

Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ đang đạt tốc độ tăng trưởng tích cực, nên mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 15 tỷ USD vào năm 2020 là hoàn toàn có thể hoàn thành.

Theo bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ chí Minh, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ là cầu nối quan trọng giúp Việt Nam kết nối một cách hài hòa với các nước đối tác, trong đó có Ấn Độ. Mặt khác, các công ty Ấn Độ ngày càng hướng đến Việt Nam như một thị trường tiềm năng với nhiều lợi thế to lớn với những cơ hội hội nhập nền kinh tế khu vực và quốc tế. Đặc biệt, doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến lĩnh vực mở rộng hơn nữa các cơ sở tín dụng, hàng không, du lịch… để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương, đầu tư giữa hai nước.

Tính đến hết 11 tháng năm 2014, kim ngạch trao đổi thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt khoảng 5,18 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 2,27 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này 2,87 tỷ USD.

Theo Vụ Thị trường châu Phi và Tây Nam Á thuộc Bộ Công Thương: Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam gồm điện thoại di động và linh kiện, hoá chất, xơ và sợi dệt các loại, cà phê, hạt tiêu; đồng thời nhập khẩu từ Ấn Độ các sản phẩm như máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; dược phẩm; bông các loại; sắt thép; thức ăn gia súc và nguyên liệu, chất dẻo nguyên liệu.

Tại hội thảo “Cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Ấn Độ” tổ chức ngày 23/12 là một trong những hoạt động thuộc Diễn đàn thương mại Việt Nam - Ấn Độ, do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức, nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin thị trường, chính sách thương mại, đầu tư của Ấn Độ.

Nguồn: TTXVN

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam