menu search
Đóng menu
Đóng

Israel đứng thứ 4 trong xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực Tây Á

15:09 30/05/2013
Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua, hiện Israel đã vươn lên vị trí thứ 4 sau khi vượt qua Iraq trong xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực Tây Á.
Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua, hiện Israel đã vươn lên vị trí thứ 4 sau khi vượt qua Iraq trong xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực Tây Á.
Tính đến hết năm 2012, vị trí đứng đầu trong xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực Tây Á là UAE với kim ngạch đạt 2,077 tỷ USD. Đứng thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ với kim ngạch đạt 862,6 triệu USD. Tiếp đến là Ả Rập Xê-út với kim ngạch đạt 545,8 triệu USD. Israel đứng ở vị trí thứ 4 với kim ngạch đạt xấp xỉ 280 triệu USD.
Những năm gần đây, xuất khẩu của Việt Nam sang Israel luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể, năm 2010 đạt 97,4 triệu USD, tăng 26,6%; năm 2011 đạt 171,8 triệu USD, tăng 76,4%; năm 2012 đạt 279,2 triệu USD, tăng 62,5%.
Trong 4 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ixraen đạt 88,84 triệu USD. Cơ cấu hàng  xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Israel khá đa dạng, từ hàng nông sản, thủy sản, điện tử, máy móc thiết bị, thủ công mỹ nghệ, chất dẻo, sắt thép, cao su… đến các hàng tiêu dùng như dệt may, giầy dép, đồ gỗ…Trong đó, kim ngạch tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng như điện thoại và linh kiện, thủy sản, hạt điều, cà phê, máy vi tính - sản phẩm điện tử và linh kiện, dệt may và giầy dép.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Israel tháng 4 và 4 tháng năm 2013
Mặt hàng
ĐVT
Tháng 4/2013
4Tháng/2013
 
 
Lượng
Trị giá (USD)
Lượng
Trị giá (USD)
Tổng
 
 
16.656.443
 
88.849.239
Hàng thủy sản
USD
 
2.671.087
 
13.297.884
Cà phê
Tấn
1.419
3.068.491
4.071
8.582.362
Giày dép các loại
USD
 
1.155.536
 
4.478.202
Hạt điều
Tấn
266
2.064.156
591
4.405.976
Hàng dệt may
USD
 
626.580
 
4.352.915
Hiện Israel là một trong các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam sang khu vực Tây Á. Doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đối với thị trường Israel, các hoạt động xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, giao thương online đã và đang được đẩy mạnh tại thị trường này.

Nguồn:Vinanet