menu search
Đóng menu
Đóng

Lễ hội trà Lâm Đồng sẽ được tổ chức tại thị xã Bảo Lộc vào tháng 12 tới

10:55 16/10/2008
Lễ hội văn hóa trà lần thứ II được tổ chức từ ngày 4 đến 7/12, tại thị xã Bảo Lộc – một vùng sản xuất kinh doanh chè nổi tiếng và có lịch sử lâu đời. Lễ hội là dịp tôn vinh ngành chè và các thế hệ người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đã đóng góp công sức và trí tuệ cho việc phát triển ngành chè Lâm Đồng – Việt Nam.
Lâm Đồng sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động, trong đó, hình ảnh cây chè và người làm chè sẽ bật nổi như là những nhân vật chính. 8 chương trình chính thức bao gồm: diễu hành đường phố “tưng bừng lễ hội; triển lãm và xúc tiến thương mại “B’Lao – thương hiệu trà Việt”; đêm lễ khai mạc “hương sắc trà B’Lao”; trình diễn thời trang tơ lụa “duyên dáng xứ trà”; đêm hội uống trà “trà trong không gian và thời gian”; hội thảo “trà – những điều cần biết”; đêm lễ tổng kết và chương trình bế mạc “sắc màu lễ hội” và các hoạt động mở với chủ đề “sắc màu lễ hội”….

Hiện tại Lâm Đồng có khoảng 27.000 ha chè các loại, mỗi năm đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 40 triệu USD ( chiếm 27% diện tích, sản lượng và 26% kim ngạch xuất khẩu chè của cả nước ).

Nguồn:Vinanet