menu search
Đóng menu
Đóng

Mời gửi catalogue và mẫu hàng phục vụ tiếp xúc doanh nghiệp tại Chi Lê

09:02 16/06/2008
Trong hai ngày 23 và 27/6/2008, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê phối hợp với Phòng Thương mại, Dịch vụ và Du lịch quốc gia Chi Lê, Phòng Thương mại Châu Á – Thái Bình Dương Chi Lê, sẽ tổ chức hai buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp Chi Lê. Dự kiến có khoảng 200 – 250 doanh nhân sẽ tham dự hai buổi tiếp xúc trên để tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Các mặt hàng của Việt Nam được các doanh nghiệp Chi Lê quan tâm nhập khẩu bao gồm: Giầy dép các loại; Hàng dệt - may; Cà phê; Đồ nội thất; Đồ nhựa; Hàng thủ công mỹ nghệ; Đồ gốm - sứ; Đồ chơi; Cá tra và basa (Pangasius) đông lạnh; Hải sản đã chế biến sẵn; Đồ thực phẩm đóng hộp (thịt, cá); Máy móc và phụ tùng; Hoa quả đóng hộp; Nước hoa quả ép; Chè các loại; Gia vị khô và đóng chai; Giấy và Bìa carton; Sợi nhân tạo; Sợi dệt tổng hợp; Vải sợi; Đồ thể thao; Thảm dệt; Gạo; Sản phẩm cơ khí; Xe bus và các loại phụ tùng; Hàng điện tử và điện lạnh; Đồ thuỷ tinh; Đồ làm từ cao su thiên nhiên; Xe máy; Xe đạp; Săm lốp các loại; Đồ trang sức các loại; Mứt hoa quả; Các sản phẩm dược và các sản phẩm khác.

Chi Lê được đánh giá là một quốc gia có nền kinh tế thị trường mở, là một quốc gia có chính sách thông thoáng nhất khu vực Mỹ La Tinh. Biểu thuế nhập khẩu của Chi Lê chỉ có một dòng là 6% được duy trì từ năm 2003 cho đến nay, áp dụng cho các doanh nghiệp chưa ký hiệp định thương mại tự do với Chi Lê, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó các tập đoàn đa quốc gia của Chi Lê như D&S (Lider), Cencosud, Unimarc, Falabella, Ripley, Rendic, Montserrat v.v… ngoài việc đầu tư hệ thống siêu thị trong nước, đã đầu tư tại các nước Argentina, Peru, Ecuador v.v… Do đó xuất khẩu hàng hóa của ta vào Chi Lê, đồng nghĩa với việc có thể xuất khẩu sang các quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ.

Hiện tại đã có một số doanh nghiệp trong nước đã và đang gửi hàng mẫu cho Thương vụ là: Tập đoàn thể thao Động Lực, Tập đoàn Hiệp Hưng (đồ thêu ren), Công ty ACECOOK Việt Nam, Tổng Công ty rau quả Việt Nam (VEGETEXCO), Tổng Công ty Thương mại Hà Nội HAPRO v.v… Với doanh nghiệp Chi Lê nói riêng, Nam Mỹ nói chung, doanh nhân rất quan tâm đến hàng mẫu hơn việc truy cập website và xem catalogue của đối tác. Với các doanh nghiệp đã gửi hàng mẫu, đều được doanh nghiệp Chi Lê đặt hàng.

Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê đề nghị các doanh nghiệp trong nước gửi 01 kiện catalogue kèm theo hàng mẫu (với hàng hóa thông thường), theo đường DHL, để Thương vụ giới thiệu cho các doanh nghiệp Chi Lê trong các cuộc tiếp xúc nói trên.

Chi tiết gửi theo địa chỉ sau đây:

Oficina Comercial de la Embajada de Vietnam en Chile

Av. Eliodoro Yañez # 2887, Providencia, Santiago, Chile

Fonos: (+56- 2) 232 1135 & (+56-2) 232 1394 - Fax: (+56-2) 334 1159

(Bộ Công Thương)

Nguồn:Vinanet