menu search
Đóng menu
Đóng

NEPCON Vietnam 2013: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả cho doanh nghiệp

11:46 02/05/2013
Triển lãm NEPCON Vietnam 2013 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, quận 7, TP.HCM trong thời gian từ ngày 10-12/10/2013. Đây là một cuộc xúc tiến thương mại quy mô lớn, tầm khu vực, liên quan đến thiết bị, công nghệ cho lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ hỗ trợ.

Triển lãm NEPCON Vietnam 2013 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, quận 7, TP.HCM trong thời gian từ ngày 10-12/10/2013. Đây là một cuộc xúc tiến thương mại quy mô lớn, tầm khu vực, liên quan đến thiết bị, công nghệ cho lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ hỗ trợ.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2013, Việt Nam thu được 2,1 tỷ USD từ việc xuất khẩu các sản phẩm và linh kiện điện tử, đạt mức tăng 98,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng kỷ lục kim ngạch xuất khẩu này thời gian qua đã thu hút lượng lớn các công ty điện tử hàng đầu thế giới như Intel, Canon, Foxconn, Samsung và Nokia đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào các dự án sản xuất tại Việt Nam. Intel đã đầu tư 1 tỷ USD vào các nhà máy kiểm tra và lắp ráp ở Khu công nghệ cao Sài Gòn, Samsung đang có kế hoạch xây dựng dây chuyền sản xuất mới trị giá 830 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên 1,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã phê duyệt chương trình quốc gia về "Phát triển công nghệ cao đến năm 2020". Chương trình tập trung vào phát triển 4 ngành công nghiệp công nghệ cao gồm: Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), công nghệ sinh học, công nghệ tự động và công nghệ vật liệu mới. Theo chương trình này, đến năm 2020 Việt Nam sẽ có khoảng 500 DN cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao. Trong công nghệ thông tin và truyền thông, Việt Nam sẽ tập trung phát triển công nghệ vi mạch điện tử, phần mềm nền và các công nghệ đảm bảo cho xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại, mạng Internet thế hệ mới, chế tạo thiết bị đầu cuối... Vì vậy, kim ngạch xuất khẩu các linh kiện điện tử, máy tính và điện thoại của Việt Nam dự kiến tiếp tục gia tăng trong tương lai. Điều này cũng có nghĩa là nhu cầu về máy móc và công nghệ liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao cũng sẽ tăng, nhất là lĩnh vực cho công nghiệp hỗ trợ.

Theo Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex, Thái Lan - đơn vị tổ chức triển lãm NEPCON Vietnam 2013, NEPCON Vietnam 2013 là một cuộc triển lãm lớn về công nghệ hàn linh kiện bề mặt, công nghệ kiểm tra và công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo điện tử. Triển lãm có sự tham dự của hơn 200 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm mang đến Việt Nam các chủng loại công nghệ hàn linh kiện bề mặt (SMT), các sản phẩm toàn diện giúp sản xuất nhanh hơn, chính xác hơn, ít khuyết tật hơn, chất lượng cao hơn và với chi phí thấp hơn. NEPCON Vietnam 2013 còn là nơi cho các nhà chế tạo điện tử trong khu vực gặp gỡ để quảng bá sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp xúc với khách hàng mục tiêu, tìm kiếm đối tác mới, sáng kiến mới.

Đặc biệt, bên cạnh việc trình diễn các máy móc và công nghệ hiện đại nhất, NEPCON Vietnam 2013 còn có nhiều hoạt động khác như tìm kiếm tay nghề xuất sắc tại Cuộc thi Hàn tay điện tử lần thứ 2 bao gồm một chuỗi các hoạt động được tổ chức ở nhiều quốc gia nhằm nâng cao kỹ năng của các nhà sản xuất điện tử trong nước. Các ứng viên sẽ thi đối kháng lắp ráp một bảng điện tử chức năng trong vòng 30 phút.

Nhằm giúp các kỹ sư ngành công nhiệp Việt Nam trở thành kỹ sư giỏi, rút ngắn được thời gian để nâng cao chuyên môn, tăng kỹ năng quản lý, tầm nhìn cũng như quản lý sáng tạo, NEPCON Vietnam 2013 cũng tổ chức “Lớp học kỹ sư nâng cao”. Để tối ưu hóa lợi ích của công nghệ mới và ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm có chất lượng,quá trình chuyển giao công nghệ đóng một vài trò thiết yếu, vì thế tại NEPCON Vietnam 2013 cũng sẽ có diễn đàn "Chuyển giao công nghệ”. Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội kết nối với các DN khác qua các chuỗi hoạt động được tổ chức như thuyết trình công nghệ, kết nối DN. Đây là một hoạt động kết nối các nhà thầu phụ trong nước với các nhà sản xuất nước ngoài để có thể trở thành đối tác kinh doanh với nhau, giúp các nhà cung cấp có thương hiệu toàn cầu tìm kiếm các đại lý trong nước.

Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, hầu hết các DN tham dự NEPCON Vietnam 2013 đều mong muốn được mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp điện tử Singapore, các thành viên của hiệp hội mong muốn qua NEPCON Vietnam 2013 sẽ có thêm nhiều đối tác Việt Nam để có cơ hội thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy hiệp hội sẽ có khu gian hàng quốc gia SingaporetạiNEPCON Viwtnam 2013.

Giám đốc bán hàng Công ty TNHH Mỹ Thành, đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ và thiết bị phòng thí nghiệm cho biết, tại NEPCON Vietnam 2013, công ty sẽ giới thiệu phương pháp đo lường chất lượng và công nghệ X-quang, kính hiển vi Optokỹ thuật số, kính hiển vi công nghiệp, thiết bị phân tích tia X huỳnh quang cầm tay… Đây là những công nghệ hiện đại nhất phù hợp với sự phát triển của các ngành công nghiệp Việt Nam hiện nay.

Còn theo Giám đốc Hanshing Industries Sdn. Bhd, công ty đánh giá Việt Nam là một trung tâm phát triển cho việc đầu tư và kinh doanh của công ty trong lĩnh vực điện và điện tử. Vì thế trong NEPCON Vietnam 2013, công ty sẽ trưng bày bộ dây Wire Harness, dây dẫn đã qua xử lý, phụ tùng khuôn rập nhựa. Định hướng của công ty là sẽ thành lập và mở rộng dịch vụ sản xuất dây điện tại Việt Nam, từ đó mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường toàn cầu; đồng thời sẵn sàng trở thành đối tác của Việt Nam về lĩnh vực phụ tùng, dây điện chất lượng cao.

Với các ý kiến trên của DN, hy vọng sau NEPCON Vietnam 2013, ngành công nghiệp sản xuất điện tử Việt Nam sẽ có thêm nhiều các thiết bị, phụ tùng được sản xuất trong nước thay dần hàng nhập khẩu./.

(VEN)

Nguồn:Internet