menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành da giày tập trung xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu

11:05 14/07/2009
Theo Chủ tịch Hiệp hội Da Giầy Việt Nam: Để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu trong những tháng cuối năm, tới đây Hiệp hội sẽ tập trung vào công tác xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ và tạo điều kiện cho 20 doanh nghiệp đi khảo sát thị trường và mở rộng thị trường mới.
Hiện Hiệp hội đang phối hợp với Viện da giày và VCCI để thành lập 2 trung tâm tư vấn cho người tiêu dùng về chất lượng hàng da giày sản xuất trong nước so với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Đối với việc phát triển vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất, ngoài việc thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ ở thị trường nội địa, ngành sẽ tiếp tục tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu từ thị trường Nam Mỹ, nghiên cứu hợp tác đầu tư sản xuất và cung ứng nguyên phụ liệu da giầy với các nước có tiềm năng như Ấn Độ, Braxin... phục vụ cho mục tiêu, chiến lược phát triển trong những năm tiếp theo.

Bộ Công Thương cho biết: Tháng 6, do suy giảm kinh tế ở những thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành da giầy như Hoa Kỳ, EU... chưa có dấu hiệu phục hồi nên nhu cầu tiêu dùng ở những thị trường này tiếp tục giảm sút. Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến doanh nghiệp ngành da giầy chỉ dám sản xuất cầm chừng là do thiếu đơn hàng xuất khẩu từ Hoa Kỳ, EU. Vì vậy, nhập khẩu nguyên phụ liệu cho sản xuất ngành dệt may và da giày 6 tháng qua giảm 24% so với cùng kỳ cũng phản ánh được mức độ sản xuất của ngành giảm sút. Đáng chú ý là kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại từ đầu năm đến nay cũng chỉ đạt 2 tỷ USD, giảm 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái./..

Nguồn:Vinanet