menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

09:43 21/06/2011
Dự án tăng cường năng lực cơ quan Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành tới năm 2014, thí điểm tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Dự án tăng cường năng lực cơ quan Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành tới năm 2014, thí điểm tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Sáng 20/6 Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký thông qua Dự án tăng cường năng lực cơ quan Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV).

Theo đó, dự án nhằm mục tiêu hỗ trợ Cục Phát triển Doanh nghiệp kiện toàn năng lực lãnh đạo đối với việc kiến thiết và triển khai hiệu quả những chính sách và biện pháp hỗ trợ DNNVV, đảm bảo sự tham gia tích cực và thường xuyên của các cơ quan hữu quan từ Bộ ngành TW tới địa phương, trong khung tổng thể chung hỗ trợ toàn diện DNNVV.

Dự án sẽ tiến hành trong 3 năm từ 2011 tới 2014, với một số địa phương tham gia hoạt động thí điểm là Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Tsuno Motonori cho biết: “Bên cạnh hỗ trợ kỹ thuật, chúng tôi đã hỗ trợ tài chính thông qua khoản vay 2 bước cho DNNVV từ năm 1999 cho tới nay có tổng giá trị ước tính là 27 tỷ Yên”

DNNVV chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp và là một trong những động lực phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, trong tiến trình toàn cầu hóa, cạnh tranh gay gắt và những bất ổn vĩ mô gần đây, DNNVV Việt Nam phải tìm cách sử dụng hiệu quả chính sách biện pháp hỗ trợ của cơ quan Bộ ngành nhằm cải thiện tình hình kinh doanh. 

Mặt khác,Việt Nam đang phấn đấu trở thành nước công nghiệp hóa vào năm 2020, nhu cầu phát triển khu vực doanh nghiệp nhỏ vừa nhỏ tại Việt Nam càng trở nên cần thiết. 

 (DVT)

Nguồn:Tin tham khảo